ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หลักการง่ายๆของการลงทุนในหุ้น

หลักการง่ายๆในการลงทุนในหุ้น

หลักการง่ายๆในการลงทุนในหุ้น


หลักการง่ายๆของการลงทุนแล้วทำให้เราเนี่ยได้กำไรคืออะไรนะก็อยากจะเริ่มลงทุนด้วยนะเนี่ยแอดยินดีมากเลยนะแล้วแอดจะบอกให้กับทุกคนเลยนะว่าการลงทุนมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตจริงๆนะเพราะว่าเรามีโอกาสน้อยมากที่จะเก็บเงินแล้วพอที่จะให้ในส่วนของเงินเนี่ยมันเพียงพอที่จะทำให้เราเสียนะเขาจะให้เงินทำงานให้เงินทำงานนี่แหละแต่ก่อนจะให้เงินทำงานได้เนี่ยมันก่อนนะหัวใจของการลงทุนสำหรับแอดคืออะไรก็คือเราจะหาพี่ที่เงินเนี่ยกำลังจะวิ่งเข้าไปหาหลักการง่ายๆนะเมื่อคืนเราต้องรู้อนาคตนะไม่รู้ว่าเงินกำลังจะวิ่งไปทางไหนทำไมพูดอย่างนั้นก็ทุกที่ที่มันวิ่งเข้าหานะจะทำให้เสียทรัพย์ตัวนั้นน่ะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นนั่นเองเพื่อนเรารู้ว่ามันจะมีเงินเข้ามาซื้อสินค้าชนิดนั้นถ้าเรารู้เราคาดการณ์ได้ว่าเงินจะไหลเข้าถึงทรัพย์ไหนเราก็จะเอาเงินไปวางไปลงทุนก่อนเพื่ออะไรเข้าเท่านั้นแต่กลับกันเงินกำลังจะไหลออกล่ะยกตัวอย่างง่ายๆเพื่อนๆทำไม

แอดถึงบอกว่าคุณแพงนะแอดไม่อยากจะแนะนำให้เพื่อนลงทุนอย่างเต็มที่ตอนนี้นะก็คือความคิดของคนอื่นก็ได้นะขึ้นมาประมาณ 10 ปีเงินจำนวนมากและเมื่อแอดเนี่ยรองชนะการมองไปข้างหน้าคงเห็นว่าประเทศไทยมีปัญหาสังคมคนแก่ปัญหาหนี้สินนะและการเปลี่ยนแปลงนี้ซึ่งเรายังไม่เห็นว่าเราจะสามารถรูดต่างประเทศได้นะเพราะฉะนั้นแอดจะบอกว่าในอนาคตเนี่ยแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศจะแย่ลงนะยังไม่รู้จักนะพี่แอดเชื่อเหลือเกินว่าทุกอย่างที่เกิดแล้วถ้าเกิดมันก็ดับนะแอดเลยมองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทยจะไม่ดีเพราะฉะนั้นหุ้นมากกว่าพกนุ่นคืออะไรนี่คือเหตุผลง่ายๆเราต้องเอาเงินไปวางในตำแหน่งที่เงินไหลเข้าและอย่าเอาเงินไปวางในตำแหน่งที่เงินกำลังจะไหลออกนี่แหละเหตุผลที่บอกว่าทำไมหุ้นแพงแล้วนะยังไม่แนะนำให้นักลงทุนกันนั่นเองนะขอบคุณจริงๆแล้วเนี่ยมันมีผลตอบแทนแต่ให้เราเนี่ยเป็น 2 อย่างเดียวน่าจะเอาความรู้ในการไหลเวียนของเลือดในว่าเราต้องเอาเงินไปวางก่อนทีหลังเขามานะไปลงทุนก่อนที่กระแสเงินสดต้องซื้ออะไรเข้ามาเนี่ยเราจะใช้ได้อย่างไรมันจะรู้ได้อย่างไรก็คือเงินปันผลกับในส่วนของส่วนต่างราคานะเพื่อนๆจะได้เป็นผลตอบแทนจากการลงทุนฝากเงินหรือตราสารหนี้หรือหุ้นกู้พันธบัตรรัฐบาลก็ได้นะเราเอาเงินไปฝากแล้วรู้ได้อย่างไรว่าในอนาคตเนี่ยเขาจะจ่ายดอกเบี้ยแล้วนะว่าเท่าไหร่เพราะว่าอะไรหรือเปล่าใช่เลยเรารู้อนาคตว่ามันจะเกิดกระแสเงินสดเกิดขึ้นจากอะไรล่ะก็เกิดจากสัญญาที่เกิดขึ้นคำว่าในอนาคตเนี่ยเขาจะจ่ายเงินเรามานะต่อหนึ่งหน่วยหรือ 100 บาทเนี่ยที่เขากำหนดในสัญญานะว่าเป็นอะไรจ่ายเท่าไหร่เป็นค่าคงตัวนั้นเองนะแต่คำว่าอนาคตเนี่ยตามสัญญาก็ยังไม่แน่นอนหรอกนะไม่มีโอกาสที่เขาจะผิดนัดชำระหนี้หรือไม่สามารถจ่ายเงินได้เลยแต่เขาก็อยากจะเกิดการเรียนรู้เข้าใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นแต่ในส่วนของกระแสเงินสดเงินปันผลเนี่ยหลายคนอาจจะไม่ เกิดจากสัญญาที่เกิดขึ้นคำว่าในอนาคต

ไม่มี ส่วนต่างของราคามากกว่าส่วนต่างของราคานั้นเองส่วนต่างๆของร่างกายที่เกิดขึ้นจากการเงินไหลเข้าเท่าไหร่ถ้าไม่มีคนมาแย่งกูก็จะไม่ขึ้นแล้วก็แล้วแต่ที่นั่นเองล่ะที่แอดคาดการณ์อนาคตว่าจะเกิดอะไรขึ้นนะว่าคุยกับมึงเพราะอะไรหรือสาเหตุที่เราเข้าไปซื้อเนี่ยแล้วเงินจะไหลเข้าเนี่ยเพราะอะไรแอดขออนุญาตแบ่งเป็น 2 อย่างคืออะไรเข้าจากข่าวหุ้นขึ้นเพราะข่าวการเคลื่อนที่ของเงินเปลี่ยนไปเพราะข่าว 2 คืนตามผลประกอบการตามปัจจัยพื้นฐานนั้นเองนะมันต่างกันยังไงล่ะ เขาจะพูดอย่างนี้ราคาหรือเปล่าราคาระยะยาวสะท้อนผลประกอบการหมายความว่าอย่างไรเมื่อไหร่ก็แทบจะไม่มีอะไรจะถามเขาอาจจะตัดสินใจนะกระโดดเข้าไปสู่ธุรกิจเครื่องสำอางผลตอบแทนสูงมากกำไรสูงมากบ้างที่เป็นข่าวที่ออกมาพูดเรื่องจริงถามว่ามันเกิดความคาดหวังเขาใหม่มันขึ้นก่อนสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นก็ได้แต่ละครั้งหรือไม่ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทในวันที่อากาศยังไม่ได้เปลี่ยนเลยนะคุณก็มีโอกาสที่จะขึ้นอันนี้คือปัจจัยพื้นฐานและกำไรมากขึ้นมีโอกาสที่บริษัทจะจัดมากขึ้นขยายงานมากขึ้นเงินก็จะไหลเข้าอีกรอบนึงในส่วนของจริงกับของบริษัทแข็งแรงขึ้นนะมีขนาดใหญ่ขึ้นกับการบริหารทำไม่ได้เลยนะที่เข้าไปจากการคาดหวังก็จะลดลงเพราะมันไม่ได้นะแต่ตลาดไปไม่รอดสิ่งเหล่านี้สำคัญนะคะเป็นเพื่อนก็ไม่ต้องแยกให้ออกนะว่าเพื่อนกำลังลงทุนเข้าไปเข้าไปเพราะปัจจัยพื้นฐานขออนุญาตให้เพื่อนอ่านหนังสือเยอะๆนะถ้าเป็นเพื่อนสามารถรู้จักบริษัทได้นะเห็นแง่มุมของบริษัทและเป็นเพื่อนเลยว่าบริษัทจะเป็นคำว่าเพื่อนๆเชื่อพื้นฐานของบริษัทว่าถ้าเป็นแบบเนี่ยแล้วก็จะมีกระแสเงินสดเข้ามาแล้วกำลังจะขึ้นราคาขึ้นสูงมากๆ

คือเราคาดการณ์อนาคตของบริษัทนั่นเองนะเพื่อนๆเพราะฉะนั้นถ้าเราคาดการณ์อนาคตของบริษัทได้นั่นหมายความว่าเราก็จะรวยแล้วเอาเงินไปวางมันจะเป็นเหมือนกันนะขึ้นลงได้จากการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยนะก็คือถ้าสมมุติว่าดอกเบี้ยปรับขึ้นนะพันธบัตรรัฐบาลอยุธยาก็จะมีราคาลดลงถามว่าทำไมอ่ะทำไมอายุ 10 ปีขึ้นไปหาคนที่ดีกว่าเพราะว่าเงินที่รัฐบาลรัฐบาลมีราคาลดลงได้เรื่อยๆนะจนจ่ายผลตอบแทนนะคะที่ซื้อเนี่ยอยู่ที่ 5% นะนี่คือเหตุผลคำว่าเราจะสูญเสียค่าเสียโอกาสคือจะลงแต่ระยะยาวเนี่ยก็คือค่าเสียโอกาสแล้วก็ในส่วนของเวลาที่คบกันหมดเนี่ยมันจะทำให้เราขาดทุนไม่ได้รับเป็นเพื่อนแอดไม่อยากจัดให้เพื่อนลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลนะช่วงนี้ก็จะไม่บอกคุณก็แพงก็แพงเก็บเงินสดฝากเงินสดก็สบายใจดีนะเพื่อนมันต้องเข้าใจนะว่าระยะเวลาที่เหมาะสมในการลงทุนในช่วงระยะเวลาของมันเหมือนกันนะเพื่อนนะเวลานี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะเรียนรู้ในเรื่องการตนเองนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้