ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Warren Buffett กับไอศครีมซันเดย์

Warren Buffett ของโปรดไอศครีมซันเดย์

Warren Buffett ของโปรดไอศครีมซันเดย์


อย่างยิ่งเมื่อมีการยกเอาคำพูดของWarren Buffettมาเขียนอย่างผิดๆและสิ่งนั้นจะถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกและอาจจะเข้าไปอยู่ในข้อมูลการทำวิจัยจำนวนมากอาจจะถูกจารึกไว้ในหินอ่อนก็ได้ดังนั้นหากการยกคำพูดของบัฟเฟตที่อาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือเข้าใจคลาดเคลื่อนจะเขียนความคลาดเคลื่อนเหล่านั้นไว้ในบทความนี้ด้วยในการรวบรวมข้อมูลเพื่อบทความนี้ได้พบแผนที่น่าสนใจเช่นเริ่มวัดคุณค่าของหลายๆสิ่งเช่นราคาของแหวนหมั้นที่ให้กับภรรยาในมูลค่าสุทธิในขณะที่เวลานั้นคนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่ามูลค่าสุทธิอย่างไรหรือหากแม้ใครคิดตัวเลขที่ออกมาจะเป็นตัวเลขติดลบWarren Buffettยังชอบที่จะพูดสมมุติว่าเราไปที่อื่นเสีย 5 ปี 10 ปีWarren Buffettเขียนรายงานประจำปีไปยังพี่สาวของWarren Buffettขณะที่เธออยู่ในช่วงการหยุดพักผ่อนหรือการแนะนำนักลงทุนเหมือนกับว่าคุณไม่สามารถจะเปลี่ยนไซส์ได้เลยเป็นเวลา 10 ปีชอบยกตัวอย่างเปรียบเทียบตั๋วที่ถูกเจาะรูแล้วและการสะสมเช็คที่เอาไปขึ้นเงินแล้วผู้อ่านอาจจะสังเกตเห็นในรูปแบบที่ไม่เห็นคงจะน่าสนใจที่จะรู้ว่าคนอื่นๆตีความและได้เรียนรู้สิ่งใดจากบทความนี้ผู้ที่ชื่นชอบเบลล่าคาร์เชอร์นักเขียนพูดตอบโต้ในเนแบรสกาคงจะสามารถเห็นถึงสติปัญญาความสมดุลความลึกซึ้งซึ่งการมีอำนาจในการควบคุมตัวเองที่เธอเห็นในตัว People Plus ไม่ได้อ้างว่าไม่มีความเป็นคนที่มีความจริงใจซื่อตรงเรียบง่ายหรือเป็นคนที่ไม่มีที่ติ

อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับเราแต่ละคนจะตัดสินใจว่าวอเรนบัฟเฟตที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างว่าเรื่อยๆชีวิตพูดถึงเรื่องตลาดหลักทรัพย์จรรยาบรรณทางธุรกิจหรือราคาข้าวโพดในรัฐเนแบรสกาคนทั้งโลกจะมีหูฟังWarren Buffettด้วยความกระตือรือร้นเพราะคำพูดของWarren Buffettมักจะพาดพิงไปถึงเรื่องที่ไกลกว่าที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้และดูเหมือนว่าความเห็นของมันจะเกี่ยวโยงและแง่มุมต่างๆในชีวิตของWarren Buffettไปเสียหมดแล้วเสพติดอันดับกลุ่มคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกและเพื่อนของWarren Buffettชาลีมังเกอร์กล่าวถึงWarren Buffettไว้ว่าเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุดคนนึงเท่าที่Warren Buffettค้อรู้จักมาก่อนที่เราจะได้พบเรื่องราวความสำเร็จในการลงทุนในตลาดหุ้นของบล็อกเฟสเรามาดูกันก่อนว่าWarren Buffettได้พูดถึงเรื่องที่มีความสำคัญมากยิ่งกว่าเรื่องการลงทุนว่าอย่างไรซึ่งนั่นคือการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและความพึงพอใจในสิ่งที่มีอยู่แฟลตหรือไฟบอลชื่อบิดาของเรียบเริ่มต้นเรียนบทความช่วงแรกของชีวิตในโรงเรียนในรัฐ omaha ต่อมาเมื่อบิดาของWarren Buffettได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครอบครัวของWarren Buffettจึงได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองหลวงของประเทศซึ่งในขณะนั้นยังเยาว์วัยนักได้เรียกร้องอยากจะกลับไปอยู่บ้านเดิมผมคิดถึงบ้านมากจริงๆผมบอกกับพ่อและแม่ของผมว่าผมหายใจไม่ออกเวลานอนแต่ผมบอกพวกท่านว่าไม่ต้องสนใจและขอให้ท่านหลับให้สบายแต่ในขณะเดียวกันผมต้องผุดลุกผุดนั่งอยู่ตลอดทั้งคืนในที่สุดเมื่อมีอายุได้ 12 ปีWarren Buffettก็ได้รับอนุญาตให้กลับไปอยู่กับคุณปู่ของWarren Buffettที่โอมาฮาจนกระทั่งสิ้นสุดภาคการศึกษาเป็นที่เห็นชัดว่าเห็นด้วยกับคนที่ได้ที่นั่นว่าเกาะงามได้เข้าศึกษาต่อที่ออฟฟิศอร์เนสแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียและศึกษาที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบียและจบการศึกษาปริญญาโทที่นั่นที่นั่นWarren Buffettเริ่มทำงานที่บริษัทเกรแฮมนิวแมนในนิวยอร์ก ปี 1956 เมื่อWarren Buffettมีอายุ 15 ปีWarren Buffettได้ย้ายกลับไปอยู่บ้านพี่โอมาหาอีกครั้งผมเคยอาศัยอยู่ในนิวยอร์กวอชิงตันแต่การเดินทางที่นิวยอร์กต้องใช้เวลามากผมสามารถที่จะได้รับส่วนที่ดีจากทั้งนิวยอร์กและ Los Angeles โดยการบินไปที่โน่นได้ในเวลาแค่ 3 ชั่วโมงแต่ผมจะไม่ลงโทษตัวเองโดยการอยู่ที่นั่นแน่ๆผมคิดว่าการอยู่ที่นี่ทำให้ผมมีสุขภาพจิตที่ดีผิดกับตอนที่ผมทำงานอยู่ที่นิวยอร์กผมรู้สึกเหมือนกับว่ามีแรงกระตุ้นในตัวผมอยู่ตลอดเวลาและเมื่อคุณสั่งสมสารฮอร์โมนอะดรีนาลีนจนได้ที่แล้วคุณก็จะเริ่มตอบสนองแรงกระตุ้นเหล่านั้นมันอาจจะทำให้คุณทำตัวพิลึกพิลั่นการอาศัยอยู่ที่นี่ทำให้ผมสามารถใช้ความคิดได้ง่ายมากกว่าปีเตอร์ซึ่งเป็นบุตรชายคนรองของ GOT7 มีอาชีพเป็นนักดนตรีWarren Buffettได้แต่งชื่อเพลงใน besta ซึ่งบรรยากาศเกี่ยวกับความรักที่มีต่อดินแดนแห่งนี้ที่อยู่ในใจกลางอเมริกาปีเตอร์

กล่าวถึงเพลงของWarren Buffettว่ามันแสดงถึงความรู้สึกที่รุนแรงที่ผมมีต่อร่างฐานที่มั่นคงและรากลึกของจิตวิญญาณที่ผมมีต่อบ้านเกิดของผมใช้ชีวิตอย่างที่คุณต้องการกล่าวว่าสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้Warren Buffettทำงานเกี่ยวกับหลักทรัพย์คือความจริงที่ว่าคุณสามารถใช้ชีวิตอย่างเป็นตัวของตัวเองได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำให้ตัวเองดูดีเพื่อจะได้มาซึ่งความสำเร็จผมไม่เคยคิดว่ามีอะไรในชีวิตที่ผมต้องการแล้วผมยังไม่มีหรือว่ารูปแบบการดำเนินชีวิตของชาวแอฟริกันหน้าที่นำความกดดันนั้นมาถึงWarren Buffettน้อยที่สุดการทำเงินกับง่ายกว่าการใช้จ่ายมันกินในสิ่งที่คุณอยากกินหากคำกล่าวที่ว่าเราเป็นอย่างเช่นสิ่งที่เรากินเข้าไปเป็นความจริงก็ต้องถือว่าเป็นชาวอเมริกันอย่างเต็มตัวผมไม่เคยเปลี่ยนแปลงความคิดตั้งแต่สมัยเด็กของผมเกี่ยวกับเรื่องการทานอาหารและโภชนาการมันเป็นผลมาจากงานเลี้ยงวันเกิดของผมตอนอายุ 5 ขวบในงานในงานนั้นเรามีทั้งฮอทดอกแฮมเบอร์เกอร์น้ำอัดลมข้าวโพดคั่วและไอศครีมสิ่งที่Warren Buffettโปรดปรานมากที่สุดคือไอศครีมซันเดย์โดยWarren Buffettจะราดน้ำช็อกโกแลตและลงบนไอศกรีมวนิลาและหน้าด้วยนมผงมอสWarren Buffettยังได้ให้เหตุผลเรื่องของ cal ด้วยหลักการคำนวณว่าการเผาผลาญพลังงานซึ่งเกิดจากการบริโภคส่วนผสมนี้ไม่มีความสำคัญอะไรสมมุติว่าการเผาผลาญพลังงานของตัวคุณอยู่ที่วันละ 2800 แคลอรี่ด้วยการคำนวณอย่างง่ายๆคุณสามารถบอกได้ว่าต้องบริโภคถึงกว่า 1 ล้านแคลอรี่ต่อปีในกรณีของผมผมคิดว่าจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกอย่างน้อยสัก 25 ปีซึ่งหมายความว่าถ้าผมจะหลีกเลี่ยงการตายก่อนกำหนดจากสาเหตุการขาดอาหารผมจำเป็นต้องบริโภคให้ได้ถึง 25 ล้านแคลอรี่และ

ทำไมผมต้องหยุดทานไอศครีมล่ะแต่ก็มีบางครั้งที่ปริมาณแคลอรี่ไม่เหมาะสมกับราคาครั้งหนึ่งในงานปาร์ตี้อาหารค่ำได้มีผู้มอบใบราคาแพงมากให้แก่ชาวเฟส 1 แก้วWarren Buffettตอบกลับไปในขณะที่ถือแก้วอยู่ในมือว่าไม่ครับขอบคุณผมขอเปลี่ยนเป็นเงินได้ไหมมีงานอดิเรกสำหรับบล็อกเฟสแล้วการลงทุนเป็นเสมือนกีฬาและความบันเทิงWarren Buffettเปรียบเทียบการจัดซื้อกิจการที่ดีว่าเหมือนกับการจับช้างหายากที่วิ่งได้อย่างไวWarren Buffettสังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูงในโอกาสพิเศษต่างๆเช่นการฉลองรางวัลที่ลูกสาวของWarren Buffettได้รับจาก ywca จากการที่จะทำงานที่ The User และบล็อกเฟสได้ไปร่วมพิธีแต่งงานของบิลเกตส์บนเกาะล้านในฮาวายด้วยใน bng Warren Buffettจะจัดการประชุมเอเปครบซึ่งเป็นการชุมนุมของเพื่อนที่รักใคร่และสนิทสนมกับWarren Buffettมาเป็นเวลานานถึงแม้ว่าWarren Buffettจะเลิกเล่นและเก็บบอลหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บที่หลังแต่Warren Buffettยังคงเล่นเป็นครั้งคราวในการประชุมประจำปี 1996 Warren Buffettไปด้วยรูปร่างที่ผอมลงไปซึ่งWarren Buffettอธิบายว่า การวิ่งบนเครื่องออกกำลังกายผู้ฟังจะสังเกตได้ว่าในระหว่างการประชุมWarren Buffettจะหยุดดื่มโค้กไดเอทหรือคลาสสิคหรือ Cherry Coke สลับกันไปโปรดปรานการเล่นไพ่หรือเป็นชีวิตจิตใจและเมื่อไม่นานมานี้Warren Buffettสามารถพัฒนาฝีมือให้สูงขึ้นอีกนะจะได้รับการฝึกสอนและแนะนำจากมืออาชีพWarren Buffettชอบเล่นเป็นอย่างมากจนถึงกับเคยกล่าวไว้ว่ามันเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงสำหรับคนหนุ่มสาวที่ไม่ได้เล่นเฟสเล่นไพ่บริดจ์กับเมาส์ Camfrog ผู้พิมพ์นิตยสารผู้ซึ่งเป็นนายทุนที่ร่าเริงที่เสียชีวิตด้วยหัวใจวายWarren Buffettเล่นไพ่ที่บ้านของป๊อปที่กรุงลอนดอนและเป็นการเล่นระหว่างทีมแคลชกับทีมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษในทีมแคลชประกอบด้วยซึ่งเป็นประธาน Alan greenberg GPS Lawrence และคนอเมริกันอีกหลายคนWarren Buffettเล่นกันตั้งแต่เช้าจนบ่ายโดยตอนแรกให้กับสมาชิกสภาสูงและต่อมาแพ้ทีมสมาชิกสภาล่างของอังกฤษเมื่อผมเล่นบิทผมจะไม่คิดถึงเรื่องอื่นๆเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้