ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิธี STOP LOSS CUT LOSS ในหุ้น

วิธีลดคุวามเสี่ยงในหุ้นโดยการ CUT LOSS

วิธีลดคุวามเสี่ยงในหุ้นโดยการ CUT LOSS


วิธี STOP LOSS  CUT LOSS ในหุ้น ซื้อหุ้นมือใหม่จะซื้อหุ้นตัวไหนบ้างคนซื้อหุ้นไปปุ๊บเนี่ยปิดรอยทำยังไงได้หรือว่าวิธีการเลือกหุ้นเราจะเลือกหุ้นซื้อเราจะทำยังไงจะแก้ปัญหาให้สำหรับคนที่มึงไม่รู้ว่าเราจะซื้อหุ้นตัวไหนดีให้ปลอดภัยไม่มีความเสี่ยงนะหรือคนที่เคยเขาเรียกว่าอะไรโดยตลอดซื้อปุ๊บติดดอยตลอดเป็นเพราะอะไรค้างในพอร์ตเยอะมากนะติดลบเยอะมากเป็นเพราะอะไรเรามาดูนะจริงๆแล้วนะการเล่นหุ้นเนี่ยมันสามารถควบคุมความเสี่ยงได้อยู่ที่เรารู้หรือไม่รู้ได้รับความเสี่ยงคืออะไรถ้าเราไม่รู้มันก็เสี่ยงหมดยกตัวอย่างสมมุติว่าเด็กนะเด็ก 1 ขวบแบบเนี้ยตอกไข่ดาวนะมีความเสี่ยงไหมมีเพราะว่าแก๊สระเบิดบ้างนะเพราะเด็กไม่รู้ไงเอาไข่ใส่น้ำมันกระเด็นใส่เป็นยังไงลืมปิดแก๊สเป็นยังไงเนี่ยเพราะความไม่รู้แต่ว่าถ้าเราตอบใครเป็นยังไงสบายเลยนะมันในตลาดหุ้นก็เหมือนกันนะถ้าเรารู้จักควบคุมความเสี่ยงได้นะถ้าเรารู้ว่าเราก็จะมีพิธีเหมือนกันเลยเหมือนเด็กเราไปแล้วต่อใครก็ถ่ายนี่แหละเขาว่าเราไปดูกันนะวันนี้แอดมินมาบอกวิธีในการควบคุมความเสี่ยงความเสี่ยงในตลาดหุ้นสามารถควบคุมได้อยู่ที่เท่านั้นเลยนะโอเคค่ะแอดมินโพสต์โอกาสนะเป็นกรณีศึกษาให้ไปหน้าแฟนเพจใช่ไหมในเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนนะมีกรณีศึกษาทั้ง 2 ตัวนี้เป็นกรณีศึกษาตัวแรกนะนี่คือโอกาสทำกำไรวิธีเข้าหุ้นเนี่ยนะเดี๋ยวแอดมินจะเอาลิ้นแตะไปให้ได้ไม่ใช่เอาไว้ด้านบนนะจะเป็นวิธีการการเข้าซื้อกันทั่วไปเอาต่างๆยกตัวอย่างนะบทความนี้คือการเข้าโดยการใช้ Break Out ในการเข้านะและก็คืออะไรในใจแอดมินก็อธิบายให้นะเพราะรู้ปุ๊บเนี่ยก็คือเข้าซื้อนี่คือพกอะไรไปในขณะเดียวกันแอดมินก็โพสต์อีก 1 ตัวนะซึ่งเป็นหุ้นตัวนี้นะซึ่งทั้ง 2 ตัวใช้หนี้เขาทั้งหมดในการกำหนดจุดซื้อขายพี่ก็เช่นกันนะ

ราคาเบรกเกอร์ไปแล้วก็เข้าซื้อแต่สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างโอกาสทั่วไปทุกครั้งที่แอดมินเข้าซื้อจะกำหนดจุด Cut loss ก่อนเสมอคือจุดแรกที่เรายอมขาดทุนเต็มที่ถึงเท่านี้ค่อยว่ากันขับรถก่อน Cut loss คือเวลาเราเข้าที่ 50 บาทสมมุติว่าเรายอมขาดทุนเป็นที่เนี่ย 45 บาทเนี่ยเขาเรียกว่า Cut loss คือต่ำกว่านะคะซื้อนะแอดมินทุกครั้งที่เข้าเนี่ยต้องกำหนดจุดนี้ก่อนเสมอไม่ใช่อยู่ดีซื้อเลยนะว่าตรงไหนยังไม่รู้ไม่ได้นะวิธีที่ใช้คือเวลาเบรคแล้วเนี่ยนะถ้าจะ Cut loss นะจุด Cut loss ก็คือเส้นที่ราคาเบรคนั่นเองเช่นราคาขึ้นมาแบบนี้แบบนี้ใช่ไหมขอราคาเบรคขึ้นไปปุ๊บเนี่ยเส้นนี้แหละคือจุดจุดแรกซื้อวันถัดไปนะเดี๋ยวแอดมินจะมีบิลไปให้นะเรื่องการเช่าซื้อเหล็กเอานะแต่ว่าอันนี้ขอวิธีการควบคุมความเสี่ยงเพราะซื้อปุ๊บแน่นอนนะเราจะขับรถเต็มที่คือตรงนี้นะจุดเข้าซื้อจากจุดที่ลงมาตรงนี้เราจะยอมขาดทุนกันที่แค่ 1-2 เปอร์เซ็นต์ 100 เปอร์เซ็นต์ทำยังไงเดี๋ยวแอดมินมีลีกให้เหมือนกันเพราะมันเป็นบทความเก่านะวันนี้แอดมินสรุปให้นะแค่นั้นเองเพราะเราซื้อปุ๊บกำหนดปุ๊บก็แค่นั้นวิธีการดูตอนไหนคือดูตอนเช้าตลาดก่อน 9 โมงถึง 4 โมงครึ่งนะแล้วก็อีกวันนึงก็ดูแค่เนี้ยดูวันละครั้งวันละครั้งเท่านั้นเองนะเดี๋ยวจุดขายแล้วมาว่ากันดูตัวนี้ก่อนอันนี้คือตัวที่ 1 ตัวที่ 2 อันนี้เป็นภาพเก่ามันทะลุเหมือนกันณตอนนี้แอดมินให้อยู่ทั้ง 2 ตัวหลังจากนี้อันนี้ภาพเก่านะเอาราคาปัจจุบันเลยนะหุ้นตัวนี้นะที่ทะลุมาแบบนี้นะตอนที่ซื้อได้ประมาณ 200 ตอนนี้ 220 ถูกไหมแล้วดูราคาปัจจุบัน 272 เห็นไหมจดเข้าก่อนนะเดี๋ยวแอดมินจะให้ดูจะให้ดูหุ้นตัวนี้นะที่ทะลุทะลุพิภพสมุทรนะถ้าตรงนี้เป็นเส้นเบรคสรุปเนี่ยอีกวันเราเขาซื้อถูกไหมเส้นนี้ต้องเป็นเบรคที่สำคัญคือระหว่างตรงนี้ถึงตรงนี้ต้องจำกัดความเสี่ยงแค่ 1-2 เปอร์เซ็นต์หุ้นตัวนี้นะชุดนี้อยู่ที่มันเบรคณปัจจุบันราคาร่วงมาถึงตรงนี้คำถามก็คือถ้าเราไม่รู้จักควบคุมความเสี่ยงเนี่ย ถามว่าต้องติดอีกนานเลยต้องติดดอยติดต่อเขาเรียกว่าอะไรก็ได้ต้องมีหุ้นค้างก่อนนี่ไงคนส่วนใหญ่เวลาเล่นแล้วขาดทุนไหมหรือว่าแอดมินในอดีตเนี่ยก็เทคนิคนี้แหละคือเราไม่มีจุด Cut loss กันเองนะเพราะเรารู้จักควบคุมความเสี่ยงได้พบเนี่ยเราจะสามารถเติบโตได้อ่านดูนะตรงเนี้ยตรงไหนแน่นอนเลยนะว่าพอเบรคเราซื้อวันนี้ใช่ไหมเพราะเราเข้าซื้อพวกเนี่ยเส้นนี้คือเส้นที่เป็นเส้นเส้นแรกเวลาคัดร้อนเนี่ยอาจจะเอาตรงนี้เป๊ะเลยก็ได้หรือว่าขยับลงมานิดนึงก็ได้ไม่ต้องไปมากนะเผื่อมันเกิดเขาเรียกว่าเด้งไปอย่างนี้แต่ดูจากภาพแบบนี้จะได้กลับมาปุ๊บมันจะขึ้นถูกไหมแต่ว่าต่ำลงเรื่องของสามเหลี่ยมแต่ว่าตรงนี้แค่เบรคไม่ผ่านนะแนวต้านไม่ผ่านราคากลับลงมาแบบนี้แบบนี้สุดท้ายแล้วดูยังไงว่าปิดตับก็คือราคาปิดต้องต่ำกว่าเส้นนี้อีกวันเปิดทำแบบนี้กับที่ขายทิ้งมันไปขายทิ้งเลย เราก็ควบคุมความเสี่ยงแต่ละตัวนี้ขาดทุน 1% เต็มที่ละ 2% ขาดทุน 2% เรามาดูนะดูตัวที่วิ่งรับซื้อ 200 ตอนนี้ราคา 272 กำไรเท่าไหร่ 36% เสียงเสียงให้น้อย 1-2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นแต่เวลาได้ขายก่อนไหมเวลาได้พบเนี่ยเราจะล็อคกำไรขึ้นไปเรื่อยๆนะสำคัญก็ดูดีนะนี่คือสิ่งสำคัญ 2 ตัวนะตอนนี้เราเสียไปละ 2% อยู่ไหมดูเวลาเราได้บ้างเวลาเราได้คือแบบนี้นะเส้นนี้จุดที่เข้าซื้อเนี่ยนะคือเส้นสีเขียวราคา 200 บาทจุดที่ป๊อดจุดแรกคือตรงนี้หลังจากที่เราวิ่งไปตรงนี้เปิด Gap นะ

เราก็จะยกจาก Cut loss แอดมินพูดผิดเมื่อกี้เนี้ยนะจุดที่เราเข้าซื้อตรงนี้เป็นจุด Cut loss จุดแรกอยู่ตรงนี้ทีนี้พอราคาวิ่งทุกคนนี้เป็นเรื่องของแกมันจะมีการแนวรับแนวต้านจากกลุ่มนะลองไปดูที่แอดมินโพสต์ไว้อันเก่าได้นะแอดมินถ้าใครติดตามกันมาเนี่ยคือจะทราบเลยนะเพราะเกิดปุ๊บเราจะเปลี่ยน Cut loss prevention of studies คือมันจะมีคลัชรถแล้วก็ stop loss Cut loss คือจุดที่เรายอมขาดทุนเต็มที่คือถึงตรงนี้ตลอดแต่ stop loss คือจุดที่ล็อคกำไรหมายความว่าพอเราซื้อปุ๊บเราซื้อครบนะเราจะยกนะมาวางไว้ตรงนี้นี่คือเธอมันเป็นแนวเขาเรียกว่าจุดไหนในการที่เราใช้กำหนดจุด stop loss ในซึ่งมีอยู่ในโพสต์เก่าหน้าแฟนเพจลองดูได้แค่นี้เราก็ไม่เสี่ยงต่อให้ลงยังไงคือถ้าถึงจุดนี้ขายนะเพราะราคาวิ่งไปแล้วไงเพราะราคาหุ้นภพตอนนี้เป็นไรเป็นแนวต้านถูกไหมขึ้นไปแน่นอนแนวต้านจะเปลี่ยนเป็นแนวรับส่งไหมกำไรอ่ะจากที่เราทำเสียง 2% ตรงนี้แล้วกำไรละ 200 กว่านี้มัน 220 น่ะเห็นไหมราคาวิ่งไปอีกเยอะเกินไปที่จะคบแน่นอนตรงนี้ไม่ได้นะคือเมื่อไหร่ก็ตามถ้าราคารถเนี่ยนะวันเกิดเหตุแบบนี้คือเราขายแต่อันนี้คือราคายังไม่หมดนะราคาปิดกับเปิดนะราคาเปิดก็คืออย่างนี้นะคะเปิดข้างบนนะถ้าเป็นสีแดงคือราคาปลีกก็อยู่ด้านล่างเนี่ยถ้ามันปิดต่ำกว่าเส้นเมื่อไหร่ที่ขายทิ้งแบบนี้ยังไม่หลุดนะเพราะมันขึ้นไปต่อตรงขึ้นไปเรื่อยๆไหมขอราคาล่าสุดอยู่ตรงนี้แล้วเห็นไหม 272 ถามว่าซื้อ 200 เนี่ยนะซื้อ 1 หุ้นกำไร 72 บาทถ้าเสร็จธุระกำลัง 720 100 หุ้นก็ 7,000 ก็ 7,000 บาทนะณปัจจุบันยังไม่ได้ขายแล้วเรายก stop loss มาไว้ตรงนี้แน่นอนว่าต่อให้มันลงยังไงความเสี่ยงเราไม่มีแล้วล็อคกำไรจาก 200 บาทไปซื้อ 249 บาทเรียบร้อยตอนนี้ราคาอยู่ที่ 272 ไหมนี่คือวิธีการทำกำไรในการควบคุมความเสี่ยงที่สำคัญแอดมินบอกว่าสัตว์หุ้นจักรพรรดิเนี่ยเราไม่ได้เน้นกลยุทธ์ในการทำกำไรได้แต่ว่าคีย์สำคัญกว่ากลยุทธ์ทำกำไรคือการปกป้องกันตนสำคัญกว่ากันกับใครบางคนทำอะไรได้เยอะมากๆเลยสุดท้ายหมดก่อนนะไม่ได้นะแต่ถ้าเราทำแบบนี้นะเสียแค่ 2 แต่เวลาได้เยอะตอนนี้แอดมิน 36 เปอร์เซ็นต์นะยังมีตัวอื่นๆอีกนะแอดมินเนี่ยลองนำไปใช้ดูแอดมินคิดว่าได้ผลเพราะว่าตรงนี้คือการวิเคราะห์ทางเทคนิคเข้านะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้