ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พื้นฐานเบื้องต้น Forex

พื้นฐานความรู้เบื้องต้น Forex

พื้นฐานความรู้เบื้องต้น Forex



เริ่มต้นกันที่ Forex คืออะไร Forex หรือ foreign Exchange FX ก็ได้ Forex คือตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีความมั่นคงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้โดยมีปริมาณการซื้อขายมากที่สุดประมาณ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อวันเลยมากกว่าตลาดหุ้นทั้งโลกรวมกันซะอีกผมทำไมผมถึงกล้าว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมั่นคงที่สุดในโลกเลยสำหรับตลาด Forex เพราะว่าตราบใดที่ยังมีสกุลเงินต่างๆในโลกใช้กันในแต่ละประเทศตลาด Forex ก็ไม่มีวันเจ๊งเพราะว่าจะเกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตรากันอยู่ตลอดนั่นเองก็คือจะหมุนเวียนกันอยู่ตลอดเวลาแลกเปลี่ยนซื้อขายกันไปมาผมยกตัวอย่างการทำกำไรง่ายๆตลาด Forex ไปเลยเช่นการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราไม่ว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างๆอยากจะ Shopping ซื้อสินค้าต่างประเทศก็ถือว่าเป็นตลาด Forex สมมุติผมมีเงินอยู่ 3,000 บาทผมต้องการที่จะเก็งกำไรในสกุลเงินละกันคุณหนึ่งผมเลือกเป็นสกุลเงิน US Dollar กันซึ่งสามารถเนี่ยไปแลกเงิน US Dollar มาได้ประมาณ 1,000 ดอลลาร์เพราะว่าสมมุติว่าตอนนี้ก็คือ 30 บาทต่อ 1 US Dollar เท่ากันแล้วทีนี้ผมเนี่ยไปแลกมาแล้วได้ 1,000 ดอลลาร์ผมเนี่ยนั่งพักอยู่แป๊บนึงผมก็มองจอบายว่าโอเคเนี่ยเป็นแบบไหนค่าเงินวิ่งขึ้นวิ่งลงยังไงหันไปดูที่ชาร์จอีกทีนึงที่จอมอนิเตอร์อีกทีหนึ่งปรากฏว่าค่าเงิน USD เกิดการแข็งค่าขึ้น 30 บาทต่อ 1 US Dollar

กลายเป็น 31 บาทต่อ 1 ดอลลาร์ละผมเห็นว่าค่าเงินขยับเปลี่ยนแปลงไปแล้วผมจึงเอาเงิน 1,000 ดอลลาร์ของผมเท่าเดิมไปแลกกับมาเป็นเงินไทยปรากฏว่าผมเนี่ยไปแลกเงินที่ผมมีมาเนี่ย 1,000 ดอลลาร์แปลเป็นเงินไทยได้กลับมาทั้งหมดเนี่ย 31000 บาทแสดงว่าผมเนี่ยได้เงินเพิ่มมาอีก 1,000 บาทถูกไหมก็ถือว่าเป็นกำไรที่เราสามารถทำได้ในตลาด Forex รูปแบบหนึ่งก็คือการเก็งกำไรในสกุลเงินผมและตลาด Forex ดียังไงการทำกำไรในตลาด Forex ผมสามารถทำกำไรได้ตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์โดยที่เริ่มตั้งแต่วันจันทร์เวลาประมาณ 4:00 นไปจนถึงเช้าวันเสาร์เวลาประมาณ 4:00 นทำไมเมื่อกี้ผมถึงว่าตลาด Forex เปิดตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์หยุดเสาร์อาทิตย์ไหมแต่เมื่อกี้ผมว่าเปิดวันจันทร์ตอนเช้า 4:00 นไปจนถึงวันเสาร์เช้าประมาณ 04:00 นเพราะว่ามันด้วยของ time zone ในแต่ละประเทศที่ไม่เท่ากันนี่ผมถึงเวลาในไทยโดยประมาณผมโดยที่ตลาด Forex จะเปิดวันจันทร์เช้าประมาณ 4:00 นใช่ไหมโดยที่ตลาดแรกจะเปิดที่ตลาด australian Dollar และปิดตลาดที่เช้าวันเสาร์ที่ตลาดของ US Dollar ผมและตลาด Forex ยังทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลงด้วยผมยังเช่นยังไงยกตัวอย่างผมยกตัวอย่างมา 1 สกุลแล้วกันเป็นคู่สกุลเงินหรือผู้ค่าเงิน US Dollar กับไทยบาทผมคู่ US ดอลลาร์กับไทยบาทเนี่ยผมจะยกตัวอย่างการทำกำไรในค่าขึ้นแล้วกันผมยังเช่นการทำกำไรในขาขึ้นผมบอกว่าผมเปิดคำสั่งบ่ายผมก็คือเวลาเราทำกำไรเนี่ยมันก็จะมีคำสั่งให้เราเลือกเป็นคำสั่ง by ก็คือเราทำกำไรในขาขึ้นและคำสั่งเซลล์ก็คือเราทำกำไรคะลงอันนี้ผมยกตัวอย่างการทำกำไรในขาขึ้นก่อนละกันผมที่เขาเรียกว่าคำสั่งบายการทำกำไรในขาขึ้นโดยที่การทำกำไรขาดทุนเนี่ยคือการที่เราเนี่ยถือค่าเงิน US Dollar ไว้ผมเมื่อค่าเงิน US ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นกราฟก็จะวิ่งขึ้นไปคาดว่าจะบวกขึ้นไปทำให้เราจะทำกำไรที่เราทำไมเนี่ยขาขึ้นอยู่เนี่ยเราก็จะได้กำไรนี่คือการทำกำไรในขาขึ้นคำสั่งภายในคู่ของ US ดอลลาร์กับไทยบาท และถ้าเป็นการทำกำไรในขาลงล่ะการทำกำไรในขาลงเนี่ยเราก็จะเป็นคำสั่งเซลล์ก็เมื่อเช้าเนี่ยลงมาแล้วก็จะได้กำไรใช่แล้วมันเป็นแบบไหนเมื่อเราเปิดคำสั่งเซลล์ใช่ไหมในสกุลเงิน US Dollar กับไทยบาทใช่ไหมก็คือการที่เราเนี่ยถือค่าเงินไทยบาทไว้เมื่อค่าเงินไทยบาทแข็งขึ้นกราฟจะวิ่งลงมาแล้วเราเนี่ยที่เป็นคนที่ทำกำไรในขาลงอยู่เนี่ยเราเซลล์ไว้อยู่เท่ากับว่าเราถือเงินบาทไว้เงินบาทแข็งค่ากราฟลงเท่ากับว่าเราได้กำไรในการทำกำไรขาลงเป็นยังไงง่ายๆสำหรับการทำกำไรเกี่ยวกับ Forex ผมต่อมาเป็นอย่างสุดท้ายที่ผมจะ

ถึงในนี้ก็คือการเทรด Forex เนี่ยสามารถเทรดได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าเราปัจจุบันเราเทรด Forex เนี่ยเราไม่ต้องไปที่ธนาคารและเพื่อไปแลกเปลี่ยนซื้อขายเงินตราหรือว่าไปที่จุดที่แลกเงินตามสถานที่ต่างๆเราเนี่ยสามารถแลกเปลี่ยนเงินตราหรือเทศอยู่ในตลาด Forex เนี่ยได้โดยการเพจผ่านโบรกเกอร์ต่างๆยิ่งเป็นโบรกเกอร์เนี่ยก็จะเป็นตัวกลางในการที่ทำให้เราเนี่ยสามารถเทรดค่าเงินสกุลต่างๆหรือการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินสกุลต่างๆได้ซึ่งโดยเราเนี่ยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปในสถานที่ต่างๆที่จะต้องไปแลกเงินหรือจะต้องไปซื้อขายเงินตราโดยที่เราเนี่ยเสกผ่านบอกได้เลยว่าจะเป็นคนที่แลกเปลี่ยนเงินตราให้เราเลยง่ายๆโดยที่จะมีคู่ค่าเงินต่างๆให้เราเลือกที่จะเทรดได้โดยที่เราเนี่ยไม่ต้องเสียเวลาไปเทรดเองผมแถมยังหรือว่าเงินจำนวนหนึ่งมากับเราให้เราเนี่ยไปเทรดทำกำไรได้


พื้นฐานเบื้องต้น Forex

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้