ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลงทุนอย่างไร เกษียณ รวย

ลงทุนในอะไรเกษียณรวย

ลงทุนในอะไรเกษียณรวย


เรื่องของการเกษียณนะซึ่งได้มีการคำนวณให้เรียบร้อยแล้วนะแล้วทุกคนถ้าได้ดูก็จะรู้ว่าทำไมคนส่วนมากจะเสียไม่ได้ 95 เปอร์เซ็นต์นะถ้าใครไม่เคยไม่ได้ดูแอดมินไม่ได้ว่าผู้อ่านหยุดแล้วก็ไปดูอันนั้นก่อนผู้อ่านจะเก็บมากขึ้นเยอะเลยนะวันนี้แอดมินอยากจะมันจะให้ solution ต่อจากที่แล้วกันว่าทำยังไงในเมื่อคืนเก็บเงินเดือนไม่ค่อยได้เช่นตัวอย่างนะถ้าผู้อ่านจะ 60 แล้วผู้อ่านตาย 80 20 ปีใช่ไหมแล้วกูจะใช้เดือนละ 5,000 ก็ต้องมีเงินเก็บเกือบ 2 ล้านนะยังไม่รวมเงินเฟ้อเลยนะถ้าผู้อ่านอยากให้เธอแสน 20 ปีหลังเกษียณต้องมีเท่าไหร่ 24 ล้านใช้เดือนละ 20,000 บาทก็ 6 ล้านเป็นไงตอนนี้แต่ละคนก็แบบบ้านทางไกลมากเลยกับรายได้ปัจจุบันกับการเก็บเงินในปัจจุบันเพราะฉะนั้นเนี่ยวันนี้ตั้งใจจะเป็นตัวแทนให้กับผู้อ่านทำยังไงสามารถรอดจากเวทีได้เกษียณได้อย่างสบายแล้วมั่งคั่งแต่ต้องบอกไปเลยว่าวันนี้ถ้าคนลงทุนผิดที่นะ 10 ปียังไงก็ไม่รวยไม่ใช่แค่นี้จริงๆอ่ะกุญแจของการลงทุนให้มั่งคั่งเนี่ยไม่เกี่ยวกับว่าจะรวยนะมันอาศัยอยู่แค่ 3 อย่างนั้นเองนะ 1 ก็คือเงินลงทุน 2 คือระยะเวลาและ 30 ผลตอบแทนที่ได้ต่อปีนี้เนี่ยจะบางครั้งในบางครั้งคนก็ต้องทำตามอย่างไรให้ดีนะถ้าเราไม่รู้ประวัติศาสตร์ป 4 ปีที่ผ่านมาลงทุนในไหนถ้าเปรียบเหมือนจอดรถเอารถไปจอดตรงไหนตรงไหนดีสุดตรงไหนเงียบสุดตรงไหนร้อนสุดในอนาคตว่าคนละทางที่ดีที่สุดนะลงทุนในหุ้นหรือตลาดหลักทรัพย์แต่ผู้อ่านก็เห็นไหมว่ามันมีการขึ้นลงก็คือชื่อคืออยากได้มากก็ต้องเสี่ยงมากหรือว่าหายไปไสไปเทิร์นธรรมดาอยู่แล้วลงมาก็คือพันธบัตรรัฐบาลคือทองคำและแย่สุดเลยคือฝากเงินในธนาคารซึ่งเราก็ถูกสอนมาให้พร้อมเงินใช่ไหมออมเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่ไม่ดีแต่ผู้อ่านต้องแบ่งสัดส่วนเช่น 100 บาทก็นอนทั้งวันไม่ได้เพราะที่จริงนะยิ่งออกส่วนเป็นเพราะอะไรเช่นทุกวันก็ได้ดอกเบี้ย 1.5% อยู่ที่ 3.5 เปอร์เซ็นต์ทุกปีต้องไปเรื่อยๆนี่คือยิ่งจนลงได้เรื่อยๆ

คนมีเงิน 1 แสนต่างธนาคารวันนี้ผ่านไปประมาณ 10 ปีมูลค่า 5,000 บาทไม่ได้ใช้เงินสักบาทเดียวเลยนะผ่านไป 10 ปีเหลือ 200 บาทไม่ได้ใช้สักบาทเดียวเลยนี่คือแอดมินจะทำให้ดูแล้วกันทำให้ดูดีไหมว่าถ้ามันไม่ต่างกันโดยใช้เงินเท่ากับเงินที่ใช้ระยะเวลาและผลตอบแทนแอดมินจะให้เลยเงินเข้ากันแล้วก็เวลาเท่ากันต่างแค่อย่าลืมตอบแทนจะเห็นได้ว่าจอดเงินผิดที่ไม่รู้จริงๆ 10 ปี 20 ปีก็จบลงมาดูสิ่งที่คนนิยมทำอะไรให้เสร็จก่อนคือฝากธนาคารไว้ว่าผู้อ่านเก็บเงิน 1 แสนบาทซึ่งไม่ควรเกินความสามารถของทุกคนให้ดูตอนนี้ดีขึ้นไม่สามารถเก็บเงินได้ 100 บาทพอสมควรแล้วเนี่ยก็ต้องพิจารณาแล้วว่ามันไม่เชื่อหรือเปล่าคือบางทีมันอยู่ผิดรูปมันก็ไม่สามารถจะให้ได้จริงๆถ้าผู้อ่านทำงานเป็นแสนไม่ได้ควรพิจารณาแล้วนะจบใหม่เพิ่งจบปี 2 ปีนี้พอจะเข้าใจได้ทำงานกันเป็น 10 ปีแล้วเนี่ยเก็บหลักฐานไว้ให้เธอคนควรคิดอย่างนี้อีกแล้วนะ 10 อันนึงก็คือผู้อ่านก็ต้องหารายได้เพิ่มต้องการเพิ่มรายได้ลดรายจ่ายต้องการเท่าไหร่ได้เป็นหลักไม่ใช่ลดรายจ่ายเป็นหลักการเพิ่มรายได้ทำให้ผู้อ่านได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นเพราะผู้อ่านต้องเพิ่มความรู้ใช่ไหมพรุ่งนี้ได้ตังค์เพิ่มขยันขึ้นใช่ไหมผู้อ่านโฟกัสลดรายจ่ายผู้อ่านจะมีแต่คนตรงคนลงมาก็จะเล็กลงเล็กลงได้ 2 อย่างเลยเยี่ยมอีกทีก่อนเดือนละ 500 ใช่ไหม 20 ปีก็คือต้องมี 12 ล้านแล้วถ้าวันนี้ผู้อ่านจะเอามีท่าไหนก็ตามมันไม่ถึงก็ต้องเปลี่ยนรูปแล้วก็เปลี่ยนถ่านแล้วผู้อ่านเคยได้ยินประโยคนี้ให้ว่าแบ่งเงิน 10% 15% ไปยอมบอกว่าอันนี้มันไม่จริงเพราะว่าบางคนรายได้น้อย พระฉันกี่เปอร์เซ็นต์ต่อเดือนอยู่ที่ว่าเขาต้องเก็บเท่าไหร่ฉันจะไปเชียงใหม่ตอนนี้อยู่กรุงเทพฯมาเชียงใหม่แล้วจะไปด้วยล่ะไอ้ว่ากันจะไปด้วยเครื่องบินขับรถไปจะวิ่งไปจะเดินไปอันนั้นคือข่าววิธีทานแต่ว่ามันต้องมีเป้าหมายก่อนถ้าโจทย์คือเชียงใหม่ใช่ไหมกรุงเทพฯ

ถามว่าจดหมายผิดบิลก็ถึงเชียงใหม่รถไฟก็ถึงเชียงใหม่รถยนต์ก็ถึงเชียงใหม่เดินถึงเชียงใหม่ถึงหมดเลยแต่ถ้าเขาบอกว่าต้องถึงเชียงใหม่ 24 ชั่วโมงจากตอนนี้เลยวิ่งไม่ได้แล้วรถไปอาจจะไม่ทันนะอาจจะต้องเตรียมเครื่องบินเหมือนกันกับหลักการทางการเงินคือคนเรามีเป้าก่อนว่าเท่าไหร่ที่ผู้อ่านต้องใช้ที่เหลือจากนั้นค่อยมาเรียกว่าคนต้องไปดูอะไรไปเรื่อยๆแหละคือผลตอบแทนเท่าไหร่ต่อนะสมมุติว่าผู้อ่านมีหลักแสนนึง ok นะแล้วก็ยังไม่ถึงไม่เป็นไรใจเย็นๆรอเอาเงินไปจอดในธนาคารดูก่อนตัวนี้ได้ 1.5% ประเทศทำให้พรุ่งนี้นะเขาจะขึ้นนะแต่ตอนที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์นะแล้วก็คูณ 0 1 5 เปอร์เซ็นต์เท่ากับ 1.01 55 นะนี่คือปีที่ 1 ที่ 2 ที่ 3 ที่ 4 ที่ 5 ที่ 6 ที่ 7 ที่ 8 ที่ 9 ปี 23 จะกลายเป็น 10,000 กว่าบาท 1 ทศวรรษทศวรรษกันไหม 11 12 13 14 ที่จอดรถไปจอดที่ไหนล่ะจะได้ 10% นะคูณ 1.1 3 4 5 6 7 8 9 10 10 ปีได้มากกว่า 20 ปี 10 ปีได้ละ 2,000 นะ 11 12 เป็นต่อไปด้วยซ้ำไปทำให้ดูเลยได้ยังไงว่าฉันเหมือนกันแต่ต่างขนาดไหนนะ 100000 คูณ 1.2 ถูกต้องไหม 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 ต้นทำให้นึกภาพนะถ้าปวดฉี่ก่อนใช่ไหมผู้อ่านมีเงินเท่าไหร่นะ 12 ล้านหน้า 24 ล้านได้ 10 ล้านบ้านจะเสียนะถ้าผู้อ่านไม่ทำแบบนี้ผู้อ่านจะทำยังไงถ้าผู้อ่านไม่ให้เงินทำงานให้คนวงเล็บถูกที่ด้วยนะผู้อ่านจะไม่มีทางเกษียณได้เลยเพราะฉะนั้นจริงๆไม่ได้หนีได้ก็หนีมาเก็บร้านแล้ว

ผู้อ่านแค่ลงทุนในกองทุนหุ้นปันผล 5% ผู้อ่านก็สามารถอยู่ได้หลังเกษียณโดยใช้เงินปันผลโดยที่ผู้อ่านไม่จ่ายเงินต้นเลยก็เกษียณได้เหมือนกันใกล้ที่สุดที่ไหนความรู้ที่ดีที่สุดง่ายที่สุดเลยคืออะไร แล้วก็อยากจะให้ไม่ว่าผู้อ่านจะได้เท่าไหร่มีแบบนี้ใช่ไหมที่เป็นเงินก้อนโตถ้าเป็นแบบนั้นก็ไม่มีถ้างั้นแอดมินด้วยนะเอาใจใส่เดือนเท่าไหร่จะไม่ใส่เพิ่มเลยงั้นเดี๋ยวเรามาคำนวณกันเลยนะฮะถ้าจ่ายเดือนละพันคอเงินในธนาคารจำนวนได้ 1.5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี 20 ปีได้เท่าไหร่นะเอาเงินต้นคืนเหมือนกับรวมกัน 20 ปีจะได้เท่ากับ 2 3 4 ดอกเบี้ย 30,000 บาทรวมกันเบ็ดเสร็จออกมาเป็นจำนวนมหาศาลมากถึง 2 แสนเจ็ดหมื่นเก้าพันบาท 24 24 ได้ประมาณ 20 ปีละเท่าไหร่ทุกอย่างเลย 20 เหมือนกันแล้วได้ตอบแทนสัก 10% เงินต้นจริงๆคือควรจะได้ที่ 234 ถูกต้องไหมแต่พอได้ 10% ต่อปีจะกลายเป็น 7 แสน 20,000 บาทเท่านั้นเท่าเพราะฉันเห็นไหมคำว่าเป็นเงินเท่ากันแท้ๆระยะเวลาเท่ากันแน่แท้ต่างกันแค่อันเดียวเลยคือผลตอบแทนที่ไม่เท่ากันชีวิตคนแรกบนหลังคนละเรื่องเอามาลอง 15% ก็สร้างหลักล้านได้ถึงสิ้นเดือนละพัน 20 ปีแล้วได้ 15% ต้นนะจากเดิมที่จะได้แค่ 2 แสน 4 * จะได้ 1.3 ล้านบาทเพราะฉะนั้นสรุปนะอันดับแรกก็เลยจริงๆคนเอาเงินจากโจทก์ก่อนไม่ใช่ว่าฉันหาเงินเท่าไหร่เก็บได้เท่านั้นไม่ใช่ทุกคนต้องแล้วแต่โจทก์ก่อนแล้วผู้อ่านก็จะคิดเองได้ว่าผู้อ่านจะต้องโอนไปเท่าไหร่อาจจะไม่ให้ 10% ก็ได้นะอาจจะไม่ให้ 15 ต้องออก 50-70 เปอร์เซ็นต์ของหลายๆคนก็ได้มันอยู่ที่โจทก์โจทก์ได้เท่าไหร่ปุ๊บผู้อ่านเข้ามาหาว่าแล้วฉันต้องลงทุนที่ไหนเพื่อจะไปถึงโจทย์ปัญหาสัดส่วนเท่าไหร่มาทันทีหลังได้เพราะฉะนั้นก็คือไม่ชัดเจนในความรู้สึกและทำไมต้องลงมือทำเพราะว่าไม่ใช่ว่าทำเพื่อจะได้เลยจะได้แบบนี้ 15% ไม่ใช่ง่ายต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์อย่างมากเพราะฉะนั้นเมื่อวานแล้วแต่วันนี้ยังไม่สาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้