ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พนักงานเงินเดือนเก็บเงินต้องอ่าน

เก็บเงินลงทุนในแบบพนักงานเงินเดือน

เก็บเงินลงทุนในแบบพนักงานเงินเดือน


ถ้าผู้อ่านลงทุนในหุ้นแอดมินเคยชื่นชมพนักงานเงินเดือนแต่ละทีนึงว่าเป็นคนที่บริหารเงินได้เก่งมากถ้าเทียบกับแอดมินควรจะเขียนหนังสือเลยแต่วิธีเดียวที่จะทำให้ผู้อ่านเก็บเงินได้ผู้อ่านต้องเก็บก่อนใช้เก็บก่อนใช้เท่านั้นเพราะต่อให้ผู้อ่านได้เงินเท่าไหร่ถึงจะใช้ได้พอใจอย่างนั้นก็ในเมื่อผู้อ่านก็ใช้ไม่พออยู่แล้วก็เก็บก่อนใช้ไปเลยยังไงมันก็ต้องขอเขามันเก็บไปแล้วต้องตัดใจผู้อ่านรักอนาคตแค่ไหนเราเนี่ยมันควรจะมีเงินเก็บตอนเกษียณซักประมาณ 5 ล้านตามกฎหมายถึงว่ากูจะมีเงินใช้มา 20 ปีเดือนละประมาณไม่ถึงเสมอไปนะแล้วจะทำยังไงให้ผู้อ่านยังไงถึง 5 ล้านถ้าผู้อ่านเก็บเดือนละ 2,000 3,000 ตั้งแต่วันนี้ที่ผู้อ่านอายุสมมุติ 30 แอดมินคำนวณให้ดูนะไม่ได้ 30,000 บาทได้ 1 ปีได้ 3 หาร้านอยู่ได้แค่ถึง 20.00 นเรามีเงินอยู่ 300 มต้นบั้นปลายชีวิตกันกลางชีวิตเราจะได้เงินเยอะๆมีลูกเมื่อเราต้องส่งลูกเรียนคิดว่าผู้อ่านพ่อผู้อ่านแม่เราเก่งจังมีวิธีไม่ยากอย่างแรกนะครับถ้าผู้อ่านมีเงินเก็บเดือนละ 3,000 จะบอกก็คือ 36 แล้วผู้อ่านไม่ทำอะไรมาเลยปากแดงเฉยๆน่าจะได้ประมาณ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มที่เยอะมากเลยอ่ะ 540 บาทนั่งแท็กซี่ไปเอาตังค์แล้วมันทุเรศ ก็บริษัทที่มันใหญ่ๆจริงๆอย่างเช่น KTC 10 20 ปีที่แล้วมันก็มาด้วยนะ 300 แล้วจะรู้ได้ไงว่าจะขึ้น 300 จ่ายฟังเสียงลงกว่าที่

ผู้อ่านคิดว่ามันจะมีในอนาคตที่มันไม่มีทางลงนะแอดมินเดานะกำลังใจที่คนยังใช้พลังงานอยู่มันก็ลงยากต่อให้มันมี Alternative อย่างที่เขาก็ไปลงทุนในทางเศรษฐกิจในที่อยู่ดีเช่นสมมุติไอ้นี่ไปลงทุนพลังลมไปลงทุนพลังงานแสงอาทิตย์ขึ้นน้ำมันหมดไปถนนสายเขาก็ไปลงทุนที่เขาไม่ปล่อยให้เขาตายเพราะมีเป็นหมื่นเป็นแสนล้านบริษัทมันไม่เก่งหรอกนักบริหารที่ได้เงินมาบริหารเองเงินเดือนหลายร้านเขาไม่โง่พอที่จะให้ไปสำเพ็งมันมีแต่เพิ่มดังนั้นจะเพิ่มเท่าไหร่จะไม่รู้ว่าจะเพิ่มเป็น 15 เปอร์เซ็นต์ 3% แต่บางทีเนี่ยมันสามารถเพิ่มเสียง 20% ได้ถ้าผู้อ่านมีเงินเก็บตังค์ 6 * ที่ประมาณ 10 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ 15.15 แต่อย่าลืมคำว่าถ้ามันโตขึ้นเรื่อยๆล่ะถ้ามันโตขึ้นเรื่อยๆแค่กดโทรกลับไปเรื่อยๆ 2 ล้านกว่า 30 ปีในหุ้นที่ถูกต้องทุกปีในขณะที่ผู้อ่านมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วยนะปีนี้ได้ 3,000 บาทหรือ 300 ปีหน้าได้เงินเดือนเพิ่มเป็น 3,000 บาทกับ 350 บาทถ้าผู้อ่านไม่สามารถหาเงินไม่ใช่แค่นี้นะทุกๆปีหลังจากปีที่ 30 ถ้าผู้อ่านลงทุนในตัวที่ถูกแล้วมันเติบโตไปเรื่อยๆทีละ 2 ล้านกว่า 20,000 มันทำได้นะถ้าผู้อ่านลงทุนในพรุ่งนี้ที่มันถูกต้องวิธีการลงทุนก็คือเราลงทุนในหุ้นที่เราคิดว่าจะโตไม่ว่ามันจะราคาไหนก็ตามแต่ไม่รู้เลยว่าพอดีซื้อที่ 50 บาทวันนี้แล้วผู้อ่านมองว่ามันจะขึ้นไปเรื่อยมาลงมาถึง 18 56 ผู้อ่านก็ซื้อมันจะขึ้นไปเรื่อยๆผู้อ่านหมอบอกว่าอีก 30 ปีมันคง 230 ปีมันจะไม่ถึงบริษัทใหญ่ 1 ของประเทศมันยังไงมันก็ต้องขึ้นไปเรื่อยๆป่ะเขาทุกอย่างในโลกนั่นก็คือวิธีคิดที่จะทำยังไงตามให้ผู้อ่านมีอนาคตที่ดีโดยที่เราไม่ต้องพึ่งลูกหลานมันเป็นเห*้ยอะไรวะไอ้นิวก็มีสิทธิ์ที่จะให้ไปเดินแต่ถ้าผู้อ่านไปลงทุนในสิ่งที่มันร้องว่าแน่นอนมันก็เลยลงทุนอะไรก็ตามมันก็มีสิทธิ์ที่จะได้เท่านั้น แต่ก็อย่าลืมว่าอย่าไปซื้อแค่ตัวเดียวไปยากอะไรซื้อไป 5 แบบมันก็ต้องโปรโมทกระจายสักทีว่าผู้อ่านไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นมันเป็นการกระจายความเสี่ยงเหมือนเล่นหวยด้วยมันยังได้มากกว่าแอดมินอ่ะเป็นคนลงหมดเลย

เพราะว่าภาษีมันมีช่องว่างให้เราใช้เส้นสมมุติว่าถ้าผู้อ่านลงทุนในส่วนนี้ว่าผู้อ่านจะได้ลดภาษีจำนวนเต็มเช่นกันคือถ้าเราไม่ลงทุนในประกันแล้วก็เสียภาษีดีดังนั้นไม่ต้องคิดแอดมินก็ประกันฝากเงินแน่นอนแอดมินลงทุนเท่ากับจำนวนที่แอดมินต้องเสียภาษีปีนึงฝากได้ไม่เกิน 500 ก็เอาแค่ 5 แสนกว่าและไม่เกินแสนห้าก็เอาแค่แสนห้าด้วยฐานะที่เราก็ลงไปเลยครับเพราะว่าไม่งั้นเงินอันนี้ศูนย์ไปอยู่ดีรับสมัครช่างให้เราสามารถที่จะลงทุนแล้วก็เราก็มีเงินเก็บได้แล้วทำไมเราจะไม่ จะพยายามไม่ซื้อเดี๋ยวนะเงินเข้าร้านไปละไปลองเอาแล้วพ่อก็คิดให้ดีว่าจะได้หรือเปล่าถ้าเราไม่มีมันเราอยู่ได้ก็อยู่อยู่ไม่ได้ก็ไปซื้อพรุ่งนี้แอดมินจะไปลองหลายคู่ถ่ายรูปไว้หลายคู่แล้วก็จะซื้อจะซื้อสุดท้ายที่ 30 ช่วงที่แอดมินไปซื้อน้ำมันเชลล์ 50 ที่ยังไม่ซื้อเพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นผู้ชายผู้หญิงมันก็ไม่เหมือนกันผู้ชายขายน้ำตาลที่หล่อที่สุดคู่นึงแล้วมันไม่มีความจำเป็นต้องไปซื้อที่หล่อน้อยกว่ามันแต่แอดมินคือซึ้งที่สุดจะจบให้มันดีที่สุดที่ผู้อ่านไหวแล้วผู้อ่านจะไม่มองอะไรไม่ค่อยมีที่เล่นนะครับอีกแบบนึงคือเราจะซื้อแล้วตัดสินใจว่าจะซื้ออยากได้แน่ๆแล้วเราจะหลอกเราโอนเงินจากธนาคารเข้าพอร์ตหุ้น Pantip ไปซื้อหุ้นตัวไหนก็ดันเท่ากับจำนวนที่เราซื้อของแล้วคิดว่าเมื่อกี้ซื้อเสร็จแล้วทำเป็นประจำจะทำสัก 10 ล้านต่อกันผู้อ่านจะมีเงินเก็บมากขึ้นเก็บก่อนใช้แล้วไงอย่างนึงเวลาไปต่างประเทศอะไรก็ได้ขอแค่น้ำเปล่าได้ไหมอย่าไปขอเขาชอบเมียเขาจะออกช่วยเราอย่าลืมอะไรไหมแล้วผู้หญิงหลายคนก็จะกลับแล้วขอตัวอย่างเขาไม่ใช่เงินอย่างเดียวขึ้นมาตายไงมันเป็นไปแล้วเนี่ยมันต้องซื้ออะไรอย่างนี้นี่ๆมันก็บอกไม่มีเงินพี่เงินไม่มีเงินถึงว่าจะซื้อของเหลวมีทุกคนเลยเสียเวลาไปกินกับเพื่อนมีตังค์จ่ายทุกทีแล้วทำไมถึงเวลาเก็บเงินไม่มีเงินเป็นไปไม่ได้แอดมินที่แอดมินใช้วิธีว่าแอดมินไปจากบ้านให้เขาตอนนั้นแล้วเขาก็จะเห็นว่ามีอะไรบ้างเพราะผู้หญิงซื้อมาแล้วก็ไม่เคยซื้อให้ตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้จักกันแต่ปีแล้วไม่เคยใส่ไม่ได้ครั้งเดียว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้