ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ขยันมากได้เงินมากจริงหรือไม่

ขยันมากขึ้นแต่ทำไมเงินเท่าเดิม

ขยันมากขึ้นแต่ทำไมเงินเท่าเดิม


ทำงานขยันมากขึ้นใช้เวลาชั่วโมงมากขึ้นแต่ทำไมเงินเท่าเดิมผ่านไปไม่เกิน 5 ปีจะกลับมาจนเหมือนเดิมมันจะเป็นไปได้ไงวะมันกลับมาหรือยังไงเห็นไหมว่ามีรายได้เยอะมาจนได้จนโคตรโคตรรวยได้ ใครๆก็ชอบไม่ชอบก็บอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆเลยนะเพราะว่าไม่งั้นคงจะเหนื่อยแทบตายรู้สึกว่าทำงานขยันมากขึ้นใช้เวลาชั่วโมงมากขึ้นแต่ทำไมเงินเท่าเดิมเดี๋ยวให้น้อยลงกว่าเดิมด้วยซ้ำไปที่ทำอีกทีนึงเพราะว่าไม่อยากให้คนอื่นรู้สึกว่าจะทำงานมากขึ้นหรือฉันแค่เปลี่ยนรูปฉันแค่ขยันขึ้นฉันแค่ไปเรียนเพิ่มเรียนต่อแล้วฉันจะรวยขึ้นนั้นมีส่วนแต่อันนี้มีส่วนมากกว่าบางทีเคยเป็นเรื่องของหมากันคนไม่ชอบเล่นอยู่แล้วก็พี่อย่างเช่นนะลอตเตอรี่คนถูกลอตเตอรี่หรือถูกหวยแล้วไม่มีหัวใจนะว่าผ่านไปไม่เกิน 5 ปีจะกลับมาจนเหมือนเดิมแล้วลอตเตอรี่เมืองนอกนี่เขาได้กันไม่ใช่แบบเป็น 10 ล้าน 100 ล้านแล้วก็ได้ก็แล้วไปตีห้าร้อยล้านพันล้านด้วยซ้ำไปซึ่งมันจะเป็นยังไงวะได้ขนาดนี้มันมันกลับมาหรือยังไงในขณะที่บางคนเป็นนักธุรกิจหลักเป็นหลักพันล้านแล้วก็เป็นหนี้เป็นพันล้านล่าสุดท้ายก็กลับมารวยเป็นพันล้านได้เหมือนเดิมได้ยังไงทุกคนเขามีเขาเรียกว่าภาษาอังกฤษว่าเธอหมดมันคือเหมือนเหมือนแกจะมีตัวตัดใช่ไหมแอดมินเช็คอุณหภูมิในห้องนี้วันที่ 25 ตอนเข้ามาใหม่มัน 32 ลด 25 จากหลักการคล้ายๆกันนั่นคือคนคนจนก็จะได้มาเยอะก็จะใช้ก็กลับมาแค่นี้ราคาเท่าไหร่ก็สุดท้ายก็จะจบมาตรงนี้เสมอแต่ก็ตั้งไว้สูงสุดท้ายก็จะเด้งกลับไปที่เดิมอันนี้เป็นเรื่องของการเงินถ้าเปรียบเงินก้อนใหญ่คือเครื่องบินลำใหญ่เครื่องบินลำใหญ่ก็จะลงกันไม่ได้

จริงไหมเครื่องบิน A380 ใหญ่สุดในโลกใน A380 นะจะไม่สามารถลงสนามบินต่างจังหวัดได้แต่ต้องลงสุวรรณภูมิลงนาริตะอะไรพวกนี้เขาใหญ่ของคนรวยคนจนก็จะกลับเหมือนเป็นอันเล็กๆเครื่องบินใหญ่ต่อให้มีใหญ่แค่ไหนเลยนะก็ลงไม่ได้ก็อยากลงเดี๋ยวลงไปก็เจ๊งก็ผ่านนะเชื่อจะคุยกันวันนี้คือทำให้ผู้อ่านรันเวย์คนใหญ่ขึ้นนะคะที่ 1 เลยนะเพื่อจะรองรับ A380 เครื่องบินลำใหญ่ๆลงพร้อมๆกัน 5 เครื่อง 10 เครื่อง 100 เครื่องได้พร้อมกันดีไหม เหรียญเพิ่งฟ้องล้มละลายตัวเองแต่ไม่นานเองแล้วก็มีอีกไหมมีอีกเยอะแยะมากมายเลยแต่ก็มีคนจนมากๆมาก่อนอย่างทักมาคนจนชาวจีนที่แบบไม่มีอันจะกินถ้าผู้อ่านเคยเห็นหน้าจักหมาใช่ไหมหน้าเขาจะบูดเป็นเพราะว่าเขาขาดสารอาหารแต่ทุกวันนี้คือรวยที่สุดในจีนจากพัน 200 300 ล้านคนเห็นไหมว่ามีรายได้เยอะมาจนได้จนโคตรๆโคตรรวยได้พูดว่าเกี่ยวกับการศึกษาการศึกษานั้นเป็นพักร้อนมากเลยพวกมันอยู่ที่การงานการเงินและนี่คือเหตุผลว่าทำไม GP นี้ถึงข้อสำคัญถ้าผู้อ่านเข้าใจอะไรคือมันจะเป็นเหมือนกับเสาเข็มให้ผู้อ่านสร้างตึกได้หลายชั้นโดยที่ไม่ล้มแต่ถ้าเสาเข็มคงไม่นิ่งไม่แน่นะคนสร้าง 2 ชั้นก็ล้มและมาดูกันว่าจริงๆแล้วตกลงทุกวันนี้คนไม่ชอบหรือเปล่าดูอาการตอนนี้ได้ง่ายเปิดบัญชีมาดูเป็นที่พอใจหรือเปล่ารายได้ทุกเดือนนี้พอใจไหมถ้ามี Myself ไม่เวิร์คผู้อ่านขยันให้ตายบางทีมันก็ไม่ได้เพิ่มนะมันตัวอย่างที่พูดเนี่ยเก่งทุกคนเลยจะรวยด้วยซ้ำกลับมาจนได้ผู้อ่านต้องตั้งใจฟังทำให้ไปพร้อมกันเดี๋ยวแอดมินจะมีคำถามให้เหมือนเดิมนะผู้อ่านต้องให้คะแนนนะแล้วก็ตอบเร็วๆๆแล้วก็ไม่โกหกตัวเองไม่ต้องกลัวดูไม่ดีเพราะผู้อ่านทำอยู่คนเดียวอยู่แล้วไม่ต้องกังวลนะมันให้เรตติ้งไปโรงแรมแล้วเขาถามว่าให้กี่ดาวแล้วนะเนี่ยนะเวลาคนใช้บริการแท็กซี่ Grab setting คนนี้ให้เท่าไหร่กี่ดาวอารมณ์นั้นนะนะถ้าคนเห็นด้วยกับประโยคนี้ถ้าเห็นด้วยมากๆเลยนะแต่ถ้าผู้อ่านไม่เห็นด้วยอย่างมากให้ใส่ 0% ไหมแต่ละคนค่อนข้างเห็นด้วยก็ไปทาง 987 แล้วแต่ผู้อ่านนะถ้าคนแบบตรงๆก็ได้นะก็คือ 0 คือไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งคือเห็นด้วยอย่างยิ่งนะ

ข้อที่ 1 จะมีเงินได้ก็ต้องมีเงินก่อนคือจะมีเงินได้ต้องใช้เงินนะว่างๆจะได้ไหมฉันจะเอาไปทำธุรกิจได้ยังไงอะไรเงี้ยถ้าไม่มีเงินลงทุนยังไงถ้าคนเห็นด้วยให้ผู้อ่านรู้สึกว่าไม่เห็นเลยไม่ซื้อไม่ต้องมีเงินก็มีเงินได้ก็ใส่สวยก็ได้นะจะได้ไหมข้อ 2 คนรวยๆคนขี้โกงจะได้ไหมหรือไม่เห็นด้วยคนก็เห็นทุกยุคทุกสมัยก็เหมือนจะคอรัปชั่นกันนะรวยๆกันทั้งนั้นเลยหรือข้อต่อไปคนจนรวยๆ สิ่งที่ชั่วละเห็นด้วยไหมไม่เห็นด้วยนะถ้าเกิดมารวยก็จะรวยต่อไปคนรวยก็มีแนวโน้มที่จะรวยกันต่อไปไหมหรือไม่เห็นด้วย 0-10 ใส่ได้หมดไม่ใช่นะเข้า 6 คนรวยได้เปลี่ยนเลยไหมหรือไม่เห็นด้วยได้เปรียบคนรวยที่จอดรถก็ได้ดีกว่าการศึกษาลูกเรียนดีกว่ารถที่ใช้ก็ดีกว่าเลยสะดวกสบายกว่าได้เกือบข้อสุดท้ายข้อที่ 7 พูดเรื่องเงินไม่สุภาพตัวผู้อ่านเองหรือไงเวลาพูดเรื่องเงินบางคนก็หนักใจที่จะพูดหรือแบบรู้สึกว่าการพูดกันในโต๊ะกินข้าวกินข้าวกับเพื่อนๆมันไม่ค่อยเวิร์คนี้ทำครบ 7 ข้อแล้วเอาคะแนนมาร่วมคะแนนที่ดีที่สุดคือไปไกลยิ่งเยอะยิ่งดียิ่งเยอะยิ่งมีปัญหาการเงินตรงนี้อย่างมากเลยนะถ้าประโยคเดียวกันไปถามคนรวยเขาจะออกมาศูนย์หรือใกล้เคียงศูนย์มากๆเลยแต่ถ้าไปถามคนที่จะได้น้อยลงมาใช่ไหมคะแนนก็จะเดินไปทางมากขึ้นมากขึ้นมากขึ้นจึงไม่มีคนรวยคนไหนคะแนนเยอะจากเว็บนี้ที่นี่วิธีการแก้ไขเราต้องไปแก้ที่จุดเริ่มต้นของมันเลยไม่ใช่ไปแก้ที่ปลายเหตุใดต้นเหตุก็คือ

วิธีคิดไอ้ความเชื่อพวกนี้มาจากไหนเกิดมาปุ๊บเราไม่ได้ชื่ออะไรเลยจริงนะเราไม่ได้ชอบหรือไม่ชอบงานทุกคนเกิดมาเป็นเด็กเบบี๋ใช่ไหมถ้าแอดมินเปรียบเหมือนกระดาษขาวอ่ะผู้อ่านไม่ได้ชอบเงินไม่ชอบเงินกูไม่ได้ชอบพักนี้ไม่ชอบพักนี้ใช่ไหมคือจริงๆผู้อ่านเกิดมาเป็นกลางนะพอเริ่มโตขึ้นเริ่มโตขึ้นผู้อ่านก็เริ่มรู้เรื่องใช่ไหมได้ยินผู้อ่านพ่อพูดผู้อ่านแม่พูดพี่น้องพูดที่โรงเรียนผู้จัดการศึกษาพูดสื่อสิ่งพิมพ์ค่อยๆแปลว่าความเชื่อมาจากไหนความเชื่อมาจากแค่ 2 อย่างหลักฐานคือข้อมูลและหลักฐานยกตัวอย่างเช่นให้ฉันรู้ว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เลยถามว่าอายุเกษียณเท่าไหร่ถามคนถ่ายสถานที่ก่อนเกษียณเท่าไหร่ 60 ใช่ไหมถ้าเราไปถามที่สิงคโปร์เขาจะตอบว่าเข้าใจผิด 65 63 ประมาณนี้เห็นไหมว่า 2 ชาติเกษียณเขาก็เสียเหมือนกันความเชื่อเรื่องเกษียณก็ไม่เท่ากันแหละแต่ถ้าถามมนุษย์ยุคหินผ่านไป 1 ปีกว่านี้แต่ว่าเกษียณอายุเท่าไหร่จะตอบว่าเกษียณคืออะไรเหรออะไรของแกจะเสียใจไหมคำว่าความเชื่อมันอยู่คนละที่อยู่คนละยุคกันก็เปลี่ยนแล้วจริงนะหรือความเชื่อมันเปลี่ยนได้เช่นเมื่อก่อนไม่ชอบเลยพอเล่นไม่ดีเลยไปนครดูข้อมูลพัฒนาการเขียนขึ้นเมื่อก่อนชอบไม่ชอบมันก็ตอนนี้แหละความเชื่อก็เปลี่ยนได้ไหมมันเปลี่ยนจากอะไรเพราะข้อมูลมาเปลี่ยนและผู้อ่านเห็นหลักฐานมาเปลี่ยนนะมีแค่นี้เลยถ้าคนคะแนนแย่แต่ว่าอะไรแปลว่าในอดีตที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบันผู้อ่านได้ข้อมูลกับหลักฐานด้านการเงินมาลบๆนะยกตัวอย่างการแนะนำตัวอย่างที่ทำไปเมื่อสักครู่นี้นะมาสัก 1 ข้อแล้วก็ได้เห็นภาพว่ามันแก้ยังไงแอดมินถามไปว่าคนจนรวยๆๆใช่ไหมแต่ละคนก็เห็นหน้าที่ของเราคือเราต้องเปลี่ยนข้อมูลใหม่กับหลักฐานหน่อยมันจะได้เกิดความเชื่อมั่นหน้าที่แอดมินก็คือให้เห็นว่าไม่จริงคนจนไม่ได้รวยยากคนจนรวยง่ายๆก็คือคนจนสามารถรวยได้ตัวอย่างยกตัวอย่างเช่นจัดมาใน

บ้านเมืองเราก็มีหลากหลายคนด้วยกันไปอย่างการใช้ชีวิตผู้อ่านก็เลิกเกิดจากเกิดมาจนข้างบ้านดูถูกแกว่าแบบการศึกษาไม่มีเรียนน้อยจนรู้อย่างเดียวว่าฉันต้องรวยต้องพัฒนาตัวเองซื้อเป็นคนวาดรูปเดียวอยู่ในชีวิตแต่บางคนทั้งชีวิตไม่ว่ากี่รูปก็ไม่พอมันไม่ใช่เรื่องสกิลแต่มันเป็นเรื่องของมันใหญ่มากมันแค่นี้แต่เขาไม่รู้ตัวว่าทำไมฉันพยายามเท่าไหร่ฉันไปฝึกวาดรูปที่มันเก่งจริงแต่ฉันก็ยังถ่ายรูปด้วยหลักร้อยหลักพันคนนึงว่ารูป 1 รูปรอยสัก 100 ล้านบาทแอดมินให้ตัวอย่างเนี่ยคืออะไรคนตัวอย่างที่หลายคนรู้จักผู้อ่านตันอิชิตันจบแค่มอ 3 เมื่อก่อนส่งส่งหนังสือพิมพ์แบบข้าวสารมาสอนเด็กส่งของเมื่อก่อนนี้คือทุกวันนี้แบบมีบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ปี 2 ปีที่ผ่านมาแกติด 1 ใน 50 คนที่สวยที่สุดในประเทศไทยแอดมินถามเขาอีกทีว่าจะลงเกิดมาจนรวยๆเฮงๆนะตอนนี้ผู้อ่านเลิกงานแล้วใช่ไหมว่าหน้าที่ของคนตอนนี้คือผู้อ่านต้องหาหลักฐานใหม่ให้ตัวเองเท่านั้นเองเพราะที่ผ่านมาผู้อ่านเคยเจอแต่หลักฐานเก็บหลักฐานทั้งที่เก็บเองและคนอื่นเก็บให้ฟังผลประโยชน์ให้ผู้อ่านมีพ่อแม่คนโยนให้คนอื่นอาจจะเป็นสื่อให้คน ซึ่งมันไม่มีอะไรจริงนะแต่อยู่ที่ว่าผู้อ่านชื่ออะไรนะมันเวิร์คต่างหาก ความรู้เกี่ยวกับความดีคือไม่เกี่ยวกันเลยคนละเรื่องกันถามว่าคนรวยมีคนดีไหมมีคนเลวไหมถามว่าคนจนมีคนดีไหมแนะนอนคนจนเร็วดีไหมเยอะแยะไปไม่ว่าจะทนฉันไหนมีคนดีไม่ดีตรงมันเกี่ยวกันไหมไม่เกี่ยวเลยนะเพราะฉันอยากทับซ้อนมันบอกว่าหลายๆคนชอบทับซ้อนแค่เรื่องเดียวเลยนะทำให้คนไปเลยเพราะฉันคือตัดเรื่องนี้ทิ้งไปผู้อ่านสามารถเป็น 2 อย่างรวมกันก็ได้นี่ผู้อ่านเป็นคนรวยที่ดีได้ไหมเงินมันคืออะไรวะเงินมันแค่จะเป็นเครื่องกระจายเสียงให้ผู้อ่านเฉยๆไม่ได้ทำให้คนเป็นคนนั้นที่มากขึ้นเช่นถ้าผู้อ่านนิสัยขี้โกงอยู่แล้วถ้าผู้อ่านได้เงินมากขึ้นผู้อ่านก็จะโกงมากขึ้นแต่ถ้าผู้อ่านเป็นคนใจบุญชอบให้รู้ว่าชอบช่วยคนแล้วผู้อ่านมีเงินมากขึ้นผู้อ่านไม่เคยสนใจว่าคงจะเกิดขึ้นนะไม่ต้องตกใจถ้าคะแนนเยอะคะแนนไม่ดีไม่เป็นไรก็ได้แล้วก็มาทำดูทำซ้ำไปเรื่อยๆทำจนกว่าคะแนนเฉลี่ยสูงต้องทำไปนานแค่ไหนทำทั้งชีวิตเลยจริงๆเขาว่ากลับไปกลับไปมาได้เพราะว่าคนเรามันรับความเชื่อตลอดเวลาเพราะฉะนั้นไม่ว่าตอนนี้ผู้อ่านดูอยู่ผู้อ่านจะเป็นคนรวยคนจนอายุเท่าไหร่ก็ตามเพศอะไรก็ตามพอดีเป็นไงล่ะแต่ว่าถ้าวันนี้ผู้อ่านค่าด้านการเงินที่มีความรู้ที่ดีกับประสบการณ์การทำที่ดีออกไปฝึกตนฌานว่าผู้อ่านก็สามารถที่จะเป็นคนรวยที่มั่งคั่งได้แต่แนะนำว่าต้องเริ่มจากที่หมายความว่าในวันนี้มีประโยชน์นะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้