ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Passive Income ใช้เงินต่อเงิน

ใช้เงินต่อเงินสร้างกำไรในโลกการเงิน

ใช้เงินต่อเงินสร้างกำไรในโลกการเงิน


ดอกเบี้ยเยอะเหลือเกินวิธีเดียวที่ผู้อ่านจะเจ๊งจากพันธบัตรรัฐบาลคือประเทศล้มเดี๋ยวนี้ฉันเริ่มต้นกับโครงการเงินโดยใช้เงินต่อเงินสร้างกำไรในโลกการเงินนะซึ่งมันต้องมีทรัพย์สินก่อนให้ทรัพย์สินนั้นผลิตเงินแทนคนอื่นทำก็คือห่านทองคำไข่ทองคำเป็นเงินนะเงินสร้างเงินภาษาอังกฤษหรือว่า financial Asset นะโอเคในรูปของการลงทุนเนี่ยแน่นอนเลยคงเคยได้ยินประโยคนี้ใช่ไหม High risk High return ก็คือเสียงมากก็มีโอกาสได้มากเสี่ยงน้อยก็ต้องได้น้อยเป็นเรื่องธรรมดาไม่มีเสียงน้อยได้มากไม่มีนะเพราะฉันมีใครมาบอกคนเลยประมาณอาทิตย์นึงก็เลยมีโอกาสเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นอย่างอื่นมานี่เกมหรือเปล่าเนี่ยจริงๆต้องเริ่มก่อนว่าผู้อ่านจะต้องมีเงินเท่าไหร่เช่น 60 เกษียณต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงจะพอเพราะว่าถ้าไม่มีโจทย์ที่เหลือคือผู้อ่านก็จะทำไม่ถูกเลยต้องเล่นกับผู้อ่านก่อนคนต้องมีจปที่ชัดเจนก่อนแล้วฉะนั้นผู้อ่านจะได้มาเลือกถูกว่าแล้วผู้อ่านจะลงทุนในอะไรจากนี้ไปที่เราจะรักแบบนี้นะถ้าพูดถึงเสียงน้อยสุดก็คือถือเงินไว้กับตัวเองแต่คงไม่มีอะไรทำนะส่วนมากคนก็เอาไปฝากแบงค์นะฝากธนาคารก็คือจะได้ดอกเบี้ยจะไม่ถามว่าดอกเบี้ยเป็น Passive Income ไหมใช่ก็คือผู้อ่านมีเงินต้นแล้วผู้อ่านก็มีได้ดอกเบี้ยทุกๆปีนะว่าทุกวันนี้ไปเราไป Update Book Bank มันไม่ได้แบบออกมาจากธนาคารให้ดอกเบี้ยเยอะเหลือเกินใช้ไม่หมดเลยใช้ไม่ทันหนูไม่ใช่งานใช่ไหมมันต่ำมากกว่า 1.5 ซึ่งก็ยังถือว่าสูงกว่าหลายๆประเทศแล้วก็ต่ำกว่าระดับประเทศนะพี่พลเขาติดลบด้วยซ้ำหลายนะถามว่าเสี่ยงไหมความเสี่ยงน้อยมากคือความเสี่ยงเดียวเลยคือธนาคารต้องลบแต่แน่นอนว่าถ้าผู้อ่านลงทุนโดยการออมเงินทั้งหมดเลยอันดับแรกเลยขาดทุนยิ่งงอนยิ่งเพราะว่าสมมุติเงินเฟ้ออยู่ที่ 3 เปอร์เซ็นต์ซึ่งอาจจะไม่ใช่ก็เจ๋งแต่ในระยะยาว 20 30 ปีมันต้องไปมีแบบนั้นแน่นอนแปลว่าผู้อ่านขาดทุนทุกครั้งที่ผู้อ่านออมเงินในธนาคารนะ

ที่ไล่ขึ้นมาอีกแบบหนึ่งก็คือพันธบัตรรัฐบาลจะต้องสูงกว่าดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลเป็นหนึ่งในกลไกที่แบงค์ชาติใช้ในการปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยนะวิธีเดียวที่ผู้อ่านจะเจ๊งจากพันธบัตรรัฐบาลคือประเทศล้มผลตอบแทนก็จะสูงกว่านิดหน่อยมันจะอยู่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์นะประกันชีวิตก็เป็นหนึ่งในนั้นนะก็คือมันไม่ใช่แค่ประกันชีวิตและสุขภาพนะวันอาทิตย์ก็จะมีการสินค้าของเขาที่เป็นเกี่ยวข้องกับการเงินเช่นสะสมทรัพย์วางแผนเกษียณซึ่งก็ต้องไปศึกษาเองว่ามันได้ผลตอบแทนต่อปีเท่าไหร่แต่ส่วนมากก็จะไม่ได้สูงมากนักนะส่วนมากจะดีกว่าฝากเงินถ้าสังเกตเวลาผู้อ่านไปธนาคารทุกวันนี้ทำไมธนาคารขายประกันเยอะใช่ไหมจึงผลตอบแทนดีกว่าแล้วนะใช้ต่อมาที่ค่อยๆสูงขึ้นใช่ไหมจาก 1.5% ไป 2 เปอร์เซ็นต์ไป 3 เปอร์เซ็นต์ 3% เริ่มซื้ออะไรได้รับรู้ไหมก็คือหุ้นกู้หุ้นกู้คืออะไรผู้อ่านครูเช่นเวลาที่บริษัทอยากจะลงทุนใช่ไหมแทนที่เขาจะไปกู้แบงค์เขาก็มาคู่กับแฟนแบบง่ายๆเลยสมมติว่าบริษัท ABC นะอยากจะเพิ่มทุนเอาเงินตรงนี้ไปขยายกิจการใช่ไหมเขาก็มาอาจจะบอกว่าถ้าผู้อ่านซื้อคู่กับเขาเราจะได้ผลตอบแทนอยู่ที่ 3 เปอร์เซ็นต์ต่อปีสมมตินะแล้วเขาก็จะต้องไปทำให้มันได้มากกว่านั้นซึ่งในมุมมองเขาอาจจะรู้สึกว่าถูกกว่ากู้ธนาคารหรือเอาเงินจากแหล่งอื่นมาอย่างนี้เป็นต้นนะที่ไหนเนี่ยคู่มันมีอัตราหลากหลายมากเลยส่วนมากนะบริษัทยิ่งใหญ่เท่าไหร่ดอกเบี้ยก็ยิ่งน้อยเท่านั้นบริษัทยิ่งใหญ่เท่าไหร่คนละคันจะยิ่งต่ำเพราะว่าเขามีความน่าเชื่อถือสูงยิ่งบริษัทยิ่งเล็กยิ่งสูงเพราะว่าอะไรเพราะว่ามันมีความเสี่ยงไงอาจจะขึ้นไปถึงนู่นเลย 6% 7% 8% ยังเคยเห็นเลยนะว่ามันเสี่ยงไม่แน่นอนยอมเสี่ยงกว่าบริษัทใหญ่อยู่แล้วถามว่าลงทุนอะไรดีล่ะคำตอบไม่เห็นไม่ถูกอยู่ที่ว่าโจทย์ของผู้อ่านคืออะไรปลายทางของผู้อ่านคือผู้อ่านต้องมีเท่าไหร่แล้วผู้อ่านก็จะต้องมีผลตอบแทนปีละเท่าไหร่ถึงจะไปถึงเป้าหมายนั้นเพราะว่าจำได้ไหมมันมีอยู่ 3 ข้อที่ผู้อ่านต้องพิจารณาหนึ่งก็คือเงินลงทุนของผู้อ่าน 2 คือระยะเวลาและ 3 คนตอบแทนมีแค่ 3 อย่างเท่านั้นเองที่นี่อีกหนึ่งทางเลือกที่ถือว่าดีฉบับประชากรส่วนมากเลยคือกองทุนรวมไปที่ธนาคารไหนก็มีกองทุนรวมมีเยอะมากเกินไปธนาคารกรุงเทพกองทุนเยอะมันมีเป็นร้อยรักๆมีแค่ 2 กลุ่มเขาเรียกว่า Active ฝันกับทางเสกสรรต่างกันตรงไหนคือต้องทำใช่ไหมก็คือไม่ต้องทำใช่ไหมมันต่างกันที่ว่ากองทุน ของเขามาดูว่าทำยังไงให้ผลตอบแทนดีที่สุดเขาก็ต้องคิดว่าเอาไปลงอะไรดีบ้างเช่นเอาเงินบางส่วนไปซื้อพันธบัตรรัฐบาลไว้ซื้อเงินสดไว้นิดหน่อยอาจจะไปซื้อทองบ้างอาจจะไปลงทุนในตลาดนี่คือฟันจะหน้าตาประมาณนี้ส่วนแท้เศษฟันหรืออีกชื่อหนึ่งคือ index funds คือเป็นกองทุนที่ไม่มีคนมาบริหารเองถึงแล้วค้นตอบแทนของกองทุนเหล่านี้มักจะรอไปกับผลตอบแทนของตลาดหลักทรัพย์ที่นิยมในเมืองไทยก็คือ

พวกกองทุน Safety บริษัทที่มีมูลค่า 50 อันดับแรกของประเทศไทยซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ๆทั้งนั้นเลยนะเวลาซื้อก็เหมือนกับผู้อ่านเป็นเจ้าของ 50 บาทเลยเพราะว่าผู้อ่านจะลงทุนกี่บาทถึง 5000 บาทนี่เลยมันกระจายซื้อ 50 ตัวโดยเรียงจากส่วนไม่เท่ากันบริษัทที่มาจากหาดใหญ่ 5,000 ก็เป็นอยู่ตรงนั้นเยอะหน่อยจะได้ลงมาตรงนั้นเล็กลงหน่อยแต่รวมๆกันผู้อ่านจะได้ผลตอบแทนเกินไปเลยกับพริตตี้ไปด้วยเป็นต้นนะแต่ที่นี้เนี่ยถ้าเราเป็นคนบอกให้ฉันอยากจะได้มากกว่านั้นอีกคนก็ต้องลงทุนเองแล้วก็คือเป็นนักลงทุนการลงทุนมี 2 แบบเองต้องเข้าใจกันก่อนมันมี Trader & investor คือซื้อมาขายไปซื้อถูกขายแพงแต่วันนี้เรากำลังคุยเรื่อง Passive Income ใช่ไหมจะเป็นภาษีเงินได้ต้องเป็นกลุ่มที่เรียกว่าแวลูอินเวสเตอร์หรือนักลงทุนหุ้นผู้อ่านค่านะซึ่งคนกลุ่มเล็กๆคือเน้นถือยาวยาวแค่ไหนก็จะรัก 3 ปี 5 ปี 10 20 ปีเป็นคนถือทั้งชีวิตเลยก็มีเพราะฉะนั้นเนี่ยถ้าผู้อ่านจะได้ค่าเสียเวลาจากหุ้นนะจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์จะต้องเป็นนักลงทุนระยะยาวและหลักการเลือกหุ้นมันก็จะมีแบบบนลงล่างอันดับแรกเลยผู้อ่านต้องคิดให้ออกก่อนว่าอะไรเป็น Mega Trend อะไรที่ 30 ปี 50 ปีจากนี้ไปยังดีอยู่แอดมินว่าสุภาพ 20 30 ปี 54 ยังไงสุขภาพคนก็ยังดูแลและก็จะดูแลมากขึ้นด้วยกว่าสมัยก่อนเพราะคนมีความรู้มากขึ้นอีกอันนึงที่มันว่าต่อให้อีก 30 50 ปีแอดมินว่าท่องเที่ยวของไทยก็ยังเป็นอะไรที่สดใสอยู่และฉันก็ยังเป็นพระเอกของประเทศที่ฉันไปนะพอนึกได้แล้วเริ่มมาสัก 1 เรื่องเช่นสุขภาพตัวเองด้วยนะผู้อ่านว่าสวยแน่ๆคือจะถึงก่อนนี่คืออุตสาหกรรมที่ 2 คนก็ค่อยมาหาว่าแล้ว Sector ไหนล่ะที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพบ้างประกันชีวิตโรงพยาบาลเกี่ยวไหมอาหารเสริมเกี่ยวไหมผู้อ่านรู้สึกว่าเออโรงพยาบาลยังไงก็ต้องมีคนเจ็บคนป่วยนะทีนี้ก็ต้องไปดูแล้วว่าโรงพยาบาลในตลาดหลักทรัพย์มีกี่โรงพยาบาลโรงพยาบาลไหนในมุมของผู้อ่านมีความสามารถในการแข่งขันเหนือคนอื่นวงเล็บระยะยาวเลยนะมันจะมีทรัพย์อยู่ในโครงการก็คือดูระบบคอมพิวเตอร์คือความสามารถในการแข่งขันระยะยาวเนื้อคู่แข่งแล้วยังไงเช่นต้นทุนที่ต่ำกว่าการขึ้นราคาอำเภอใจโดยไม่ต้องขอใครมีเทคโนโลยีที่ดีกว่ามีโลหะที่ดีกว่าหรือแม้กระทั่งสินค้าหรือบริการผู้อ่านมันเข้าไปอยู่ในใจคนแล้วเป็นต้นไปนะบริษัทที่ผู้อ่านกำลังหาอยู่คือแบบนี้แหละคือมันแข็งแรงมากตอนนี้ไว้ดีๆนะเขามีการวิจัยว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของคนที่ลงทุนแท้ตลอดนะถ้าผู้อ่านเลือกเองนะแพ้ตลาดก็ไปซื้อเซฟตี้หรือไปซื้อกองทุนแทนดีกว่าไหมเพราะผู้อ่านตลาดไม่ได้ไปจ้างมืออาชีพเขาบริหารดีกว่าไหมคืออันนึงก็คือการลงทุนในหุ้นเนี่ยมันมีอยู่ 2 แบบละกันนะก็คือใช้เงินเป็นก้อนๆทีเดียวกับซื้อเฉลี่ยมีแค่นี้ถ้าแอดมินแนะนำให้กับคนทั่วๆไปแอดมินไม่รู้ว่าผู้อ่านซื้อเฉลี่ยจะดีกว่ามันจะได้ทำให้ผู้อ่านวินัยแล้วจะได้ตัดอารมณ์ออกไปช่วงนี้หุ้นขึ้นหุ้นถูกซึ่งคนรักก็พยายามจะซื้อหุ้นถูกที่สุดขายแพงที่สุดซึ่งใครทำได้ผู้อ่านไม่สามารถจับจังหวะนั้นได้นะก็คือซื้อเป็นก้อนๆเลยคนที่ทำแบบนี้แอดมินแนะนำว่าคือต้องเป็นคนที่เป็นในสิ่งที่มีโอกาสชนะตลาดและ

สร้างความมั่งคั่งที่เกินค่ามาตรฐานได้แต่ต้องมีน้อยคนที่นี้แล้วมันเป็น Passive ตรงไหนผู้อ่านโดยส่วนมากก็จะมีปันผลหน้าที่ของผู้อ่านคือไม่ใช่ปันผลเราต้องการจะเก็บอันนี้ไปเพื่อให้เงินก้อนของผู้อ่านนั้นมันใหญ่ขึ้นผ่านตัวใหญ่ขึ้นอ่านมากขึ้นเพื่อจะได้ไปถ่ายมากขึ้นนี่สิเขาเรียกว่าดอกเบี้ยทบต้นคือแบบนี้ส่วนตัวแอดมินนะแอดมินว่าถ้าจะลงทุนให้ประสบความสำเร็จ 1 คนต้องมีความรู้แน่นอนผู้อ่านต้องรู้จริงในเรื่องนั้นๆต้องรู้จริงเรื่องนี้เช่นกันนะก็คือต้องมีประสบการณ์คือไม่สามารถที่จะรู้วันนี้อ่านหนังสือ 100 เล่มเลยแต่ไม่เคยลงมือทำแอดมินว่าต้องมีอะไรบ้างอย่างน้อย 5 ปี 3 คือต้องมีใจให้นิ่งหรือคุมอารมณ์ได้เพราะ คนมันไม่ได้มันไม่ต้องอาศัย IQ ที่เยอะนะพี่คิวมากกว่าสรุปก็คือแอดมินก็ต้องมีความรู้นะต้องประสบการเพราะว่าระหว่างทางมันก็มีขึ้นมีลงอยู่แล้วนะสุดท้าย ผู้อ่านก็สามารถที่จะเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จได้ถ้าผู้อ่านมีความรู้ไหมมีความเข้าใจในบริษัทที่ผู้อ่านลงทุนที่ผู้อ่านซื้อเซียนหุ้นหลายๆคนเขามีหุ้นในวงการเขาเล่นหุ้นสิบเด้งนะก็คือโตสิบเท่าหรือพันเปอร์เซ็นต์ถ้าผู้อ่านมี 1 ล้านลงซื้อหุ้นนั้น 1 ล้าน 20 ล้านมันเป็นช็อตคัตนึงเลยนะโครงการสร้างความมั่งคั่งให้กับผู้อ่านแต่ต้องบอกมันไม่มีใครได้แบบนี้นะไม่มีซุกแน่ๆเลยเพราะฉะนั้นถ้าผู้อ่านอยากได้แบบนี้ผู้อ่านก็ต้องไปศึกษา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้