ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Warren Buffett เปิดกิจการห้างหุ้นส่วน

Warren Buffett ดำเนินกิจการแบบหุ้นส่วน

Warren Buffett ดำเนินกิจการแบบหุ้นส่วน



หากเราคบหาสมาคมกับคนที่ดีน้อยกว่าเราเราจะเริ่มเชื่อมั่นในตัวของคุณเองตอนที่ประเภทมีอายุได้ 20 ปีเขาได้เข้าไปทำงานที่สำนักงานนายหน้าซื้อขายหุ้นของคุณพ่อของเขาเพื่อนคนนึงถามเขาว่าบริษัทจะเปลี่ยนชื่อเป็นบัฟเฟตและลูกหรือไม่Warren Buffettตอบว่าไม่เปลี่ยนชื่อเป็นเฟสและพ่อต่างหากกล่าวตามความจริงว่าผมไม่เคยนึกสงสัยในตัวเองและผมก็ไม่เคยย่อท้อผมรู้ดีอยู่ตลอดเวลาว่าผมจะต้องรวยผมไม่เคยสงสัยเลยแม้แต่นาทีเดียวในปี 1956 ขณะที่เขาอายุ 26 ปีWarren Buffettได้เปิดกิจการห้างหุ้นส่วนของตัวเองขึ้นสาวแก่ผู้ร่วมลงทุนว่าสิ่งที่ผมจะทำคือดำเนินกิจการแบบหุ้นส่วนในลักษณะที่ว่าจะเอาเงินไปลงทุนในตลาดหลักทรัพย์โดยตรงเงินของผมร่วมกับเงินของพวกคุณรับรองว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนร้อยละ 5 และผมจะได้ส่วนแบ่งร้อยละ 20 จากผลกำไรที่เกิดขึ้นนั้นและผมจะไม่บอกคุณว่าเรามีหุ้นอะไรอยู่ในมือเพราะมันอาจจะทำให้เกิดความไขว้เขวได้แต่สิ่งที่ผมจะทำก็คือให้พวกคุณดูใบจดแต้มคะแนนหลังจากที่ผมเล่นเสร็จและออกจากสนามกอล์ฟมาแล้วผมไม่ต้องการให้พวกคุณตามผมลงไปในสนามกอล์ฟเพื่อเฝ้าดูผมว่าหลุมหนึ่งผมหัวลูกด้วยไม้เหล็กเบอร์ 3 ได้อย่างไม่น่าดูและพอลุ้นต่อมาผมก็พักไม่ลงหมายเหตุข้อความข้างต้นเป็นเพียงคำบอกเล่าจากความทรงจำของบุคคลหนึ่งในเรื่องที่เคยพูดเอาไว้Warren Buffettไม่ได้รับประกันว่าหุ้นส่วนจะได้ผลตอบแทนร้อยละ 50 จัดการห้างหุ้นส่วนดังกล่าวได้จ่ายเงินปันผลให้พื้นส่วนในอัตราที่ดีเป็นอัตราส่วนผสมด้วยก่อนที่จะหักผลตอบแทนให้กับตนเองผมเก็บแผ่นป้ายคะแนนส่วนตัวไว้อันนึงถามผมทำอะไรที่คนอื่นไม่ชอบแต่ผมรู้สึกดีที่ได้ทำสิ่งนั้นผมก็มีความสุขแต่หากมีคนมาสรรเสริญผลงานของผมที่ผมคิดว่ามันยังไม่เป็นที่น่าพอใจนักผมจะไม่มีความสุขเลยเมื่อมีคนถามว่าเขามีความมั่นใจมากแค่ไหนกับการลงทุนในกิจการที่คนอื่นพากันหลีกเลี่ยงท้ายที่สุดแล้วผมยังเชื่อว่าสายตาของผมเองมากกว่าสิ่งอื่นๆอยู่ดีกล่าวคือผมเชื่อในสายตาของผมมากที่สุดบัฟเฟตต์เริ่มซื้อหุ้นเป็นครั้งแรกตอนที่เขามีอายุได้เพียง 11 ขวบอย่ายึดติดกับตัวเองมากเกินไปคนส่วนใหญ่อาจจะมีความรู้สึกเหมือนกับว่าขณะที่เขาศึกษาอยู่ในโรงเรียนมัธยมผมอาจจะไม่ใช่คนที่เด่นดังที่สุดในชั้นของผมแต่ผมก็ไม่ได้เป็นคนที่น่าชังมากที่สุดด้วยเพราะผมเป็นเพียงคนธรรมดาธรรมดาเท่านั้นเมื่อครั้งที่Warren Buffettได้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียเขาได้

ขอให้เป็นจะมีแอมป์รับเขาเข้าทำงานที่บริษัท Cannon โดยไม่ขอรับเงินเดือนเบนได้คำนวณถึงมูลค่าและราคาตามวิธีการของเขาแล้วตอบว่าไม่เป็นผู้ขว้างลูกเปิดการแข่งขันเบสบอลที่ omaha รอยัลในนะก่อนที่จะมีการประชุมประจำปีของเด็กชายหาดทะเลบางแสนกล่าวว่ามีอยู่ครั้งนึงก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นพวกเด็กๆได้เข้ามาขอลายเซ็นของเขาแต่หลังจากที่เขาขว้างลูกออกไปไม่ค่อยจะดีนะผมเห็นว่าพวกเด็กเหล่านั้นลบลายเซ็นของผมทิ้งไปWarren Buffettเคยถูกนักข่าวคนหนึ่งเหน็บแนมเรื่องที่เขาชอบใส่ชุดสูทราคาถูกๆผมเคยซื้อสูทราคาแพงแต่เมื่อผมใส่มันแล้วมันก็ดูเหมือนของราคาถูกหมายเหตุเป็นเวลาหลายปีที่ส่วนใหญ่แล้วWarren Buffettจะสวมใส่เสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายกางเกงขายาวหลวมหลวมและเสื้อสูทลำลองแต่ต่อมาเขาเริ่มแต่งตัวให้ดียิ่งขึ้นโดยใส่สูทยี่ห้อถึงหน้าของอิตาลีที่มีขายอยู่ตามร้านส่วนใหญ่มีราคาประมาณ เหรียญเมื่อครั้งที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกของเกียรติคุณทางธุรกิจแห่ง omaha กล่าวว่าเขาอยากจะขอบคุณช่างออกแบบทรงผมของเขาที่ปรึกษาด้านเครื่องแต่งกายและผู้ฝึกสอนส่วนตัวของเขาแต่เมื่อพวกเขาได้มองเห็นผลงานของตัวเองแล้วพวกเขาก็ร้องว่าอย่าระบุชื่อพวกเขาเลยดีกว่าในตอนที่สโมสรหนังสือพิมพ์ของโอมาฮาและเปิดผ้าคลุมภาพวาดล้อเลียนWarren Buffettซึ่งวาดโดยศิลปินชื่อ James howlett หัวเราะพร้อมกับกล่าวว่าแทบจะทุกอย่างดูดีกว่าภาพที่ผมมองเห็นในกระจกเงาในทุกครั้งผู้ว่าการของรัฐเนแบรสกาและได้ร่วมแสดงละครตลกสั้นๆด้วยกันในเรื่องนั้นท่านผู้ว่าประกาศหมายเลขรางวัลที่ 1 ของลอตเตอรี่ของรัฐแล้วรถเสร็จก็วิ่งไปบนเวทีพร้อมกับชูลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลผู้ว่าถามว่าเฟสว่าเขาจะทำอะไรกับเงินรางวัลนั้นผมคิดว่าจะซื้อสูทชุดที่ 2 และWarren Buffettแสดงอาการตื่นเต้นกล่าวเพิ่มเติมอย่างตะกุกตะกักว่าและหากมีเงินเหลือ

พอผมจะซื้อหวีอีกสักอาทิตย์หนึ่งด้วย Charlie munger ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของบริษัทกล่าวว่าการตัดเย็บเสื้อผ้าที่Warren Buffettใส่นั้นสร้างความขบขันให้กับวงการธุรกิจได้พอสมควรในตอนที่ผู้ถือหุ้นคนนึงถามว่าเฟสว่าเขารู้ตัวไหมว่าทุกวันนี้เขามีชื่อเสียงโด่งดังมากขนาดไหนWarren Buffettตอบกลับไปว่าผมน่าจะบอกช่างตัดผมของผมถามพวกนี้เก็บไว้ด้วยเมื่อมีคนบอกกับเราว่าเขาเป็นเสมือนพระเอกในและมีผู้คอยเฝ้ามองเขาอยู่ทุกฝีก้าวผมเฝ้ามองตัวเองทุกฝีก้าวแต่ผมยังมองไม่เห็นว่ามีอะไรที่น่าประทับใจมากมายขนาดนั้นเรื่องวีรบุรุษของคุณให้ดีกล่าวว่าคุณจะโชคดีในชีวิตหากคุณมีวีรบุรุษที่ดีผมแนะนำให้ทุกคนเลือกวีรบุรุษซัก 2-3 คนเท่าไหร่คุณจะทำได้และมันไม่มีอะไรดีไปกว่าการมีวีรบุรุษประจำใจที่เหมาะสมในบัญชีรายชื่อของคนในอุดมคติของWarren Buffettนั้นมีบิดาของเขาเบนเกรแฮมอาจารย์ผู้ให้ความรู้และให้คำปรึกษากับเขาและนักประพันธ์ชื่อฟิว Fisher เหตุใดเซลล์จึงเลือกบุคคลเหล่านี้ Pullman บัฟเฟตท่านเป็นผู้สอนผมไม่ให้ทำอะไรที่จะทำให้เป็นข่าวหน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์และผมไม่เคยรู้จักบุคคลใดที่ดีไปกว่าคุณพ่อของผมมันดังของประเภทใดกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกคู่นี้ว่าเล่นกับพ่อของเขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกันเสมอพ่อคือฮีโร่ในดวงใจของเขาเป็นสามีและคุณพ่อที่ดีเขาไม่จำเป็นต้องทำโทษลูกๆแต่เขาจะใช้วิธีชี้แจงเหตุผลและเกลี้ยกล่อมให้เห็นคล้อยตามWarren Buffettจำได้ว่าในการแข่งขันเบสบอลระดับท้องถิ่นครั้งหนึ่งในช่วงหลังจากที่บิดาเขาได้ลงคะแนนให้กับประเด็นที่เกี่ยวกับเรื่องแรงงานสวนกระแสสังคมกลุ่มคนดูได้โห่ร้องอย่างไม่พอใจไม่มีการกล่าวแนะนำท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสนามกีฬาท่านสามารถรับสิ่งเหล่านั้นได้ดีมากเพราะท่านไม่คิดว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงได้ในระยะเวลาแค่ข้ามคืนบิดาของบัฟเฟตต์เป็นผู้ที่ภักดีต่อ difficult อีกทั้งยังเป็นสมาชิกสมาคมจร bacillus มีความเป็นมีความคิดที่รุนแรงและเป็นเอกเทศเกี่ยวกับบทบาทของสหรัฐอเมริกาในเวทีโลกครั้งหนึ่งในการกล่าวในสภาผู้แทนราษฎรกล่าวว่าถึงแม้ว่าเราอยากจะเห็นอย่างนี้อเมริกาไม่ได้เข้มแข็งพอที่จะใช้กำลังทหารทำหน้าที่เป็นตำรวจโลกหากเราพยายามทำเช่นนั้นสิ่งดีๆจากการมีอิสรภาพจะถูกทดแทนด้วยการมีผู้ปกครองที่กดขี่หรือการบีบบังคับใน

บ้านของเราเองอุดมคติของคริสเตียนไม่สามารถถูกส่งออกไปยังดินแดนอื่นด้วยการใช้เงินเหรียญสหรัฐหรือปืนการชักชวนให้เห็นคล้อยตามและการเป็น เป็นวิธีการที่ช่างไม้แห่งสอนไว้และหากเรามีความเชื่อคริสเตียนเราควรจะพยายามทำให้อุดมคติของเราก้าวไปด้วยวิธีที่พระเยซูสอนไว้แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้สืบทอดอุดมการณ์ทางการเมืองของบิดาผมกลายเป็นพวกเขตเพราะผมรู้สึกว่าภาคใดมีแนวคิดเรื่องสิทธิพลเมืองเมื่อยุคต้นๆทศวรรษ 1960 เหมือนกับแนวคิดของผมผมไม่ลงคะแนนเสียงแบบยกพักแต่ผมมักจะเลือกคนของพรรคเดโมแครตมากกว่าของพรรครีพับลิกันผมเป็นผลผลิตของรีพับลิกันและถูกจำหน่ายออกมาเป็นพวกจมูกวุฒิสมาชิกบารัคโอบามามีความเชื่อมั่นในเขาอย่างที่ผมไม่ได้มีความรู้สึกแบบนี้บ่อยๆเขามีศักยภาพมากเท่าๆกับคนอื่นๆที่ผมเคยเห็นในช่วงชีวิตของเขาเขาจะสามารถมีอิทธิพลต่อประเทศอเมริกาได้ Fisher เขาเป็นนักปราชญ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในด้านการลงทุนสมัยใหม่ที่ยิ่งใหญ่อีกคนหนึ่งฟีเจอร์เป็นผู้เขียนหนังสือติวเตอร์เขาเป็นนักปราชญ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในด้านการลงทุนสมัยใหม่ที่ยิ่งใหญ่คนนึงพี่เฌอเป็นผู้เขียนหนังสือเรื่อง Common Stock อนรรฆมาศและ convertible อธิบายว่าทรายของเขานั้น 85% เป็นเบนเกรแฮมและ 15% เป็นแบบ Fisher สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากเขาคือคุณค่าของวิธีเจาะตั้งท้องเรือที่เป็นการออกไปพบปะพูดคุยกับคู่แข่งผู้จัดจำหน่ายและลูกค้าเพื่อจะได้ทราบว่าอุตสาหกรรมหรือกิจการนั้นๆเขาเริ่มดำเนินการกันอย่างไรหมายเหตุซึ่งเป็นลูกชายของ Fisher เป็นผู้เขียนคอลัมน์ของนิตยสารฟอร์บส์ภูเก็ตกล่าวว่าผมไม่มีความสามารถในการที่จะวิเคราะห์ความสามารถในเชิงเทคนิคแต่ผมเห็นว่าของเขาในการดำเนินธุรกิจนั้นน่าใช้มากๆค่ะวิวเปิดร้านขายดอกเขาก็จะกลายเป็นราชาฮอทดอกของโลกเขาจะชนะการแข่งขันทุกอย่างเขาคงจะทำได้ดีมากในธุรกิจของผมแต่ผมคงเอาดีไม่ได้ในเชิงธุรกิจของเขาเกี่ยวกับอนาคตของเขตและ Microsoft ในธุรกิจซอฟต์แวร์ซึ่งเปรียบเสมือนปราสาททรายนั้นประเภทกล่าวว่าผมยังเจริญภัณฑ์ข้างเขาเพราะยังไม่มีใครต้องสูญเสียเงินในการทำเช่นนั้นหมายเหตุบัฟเฟตต์พนันเดิมพันสูงในตัวเกรดถึง 2 ครั้งครั้งแรกที่เขาเช่นเกดมาอยู่ในคณะกรรมการผู้อำนวยการของเบิกไซส์อีกครั้งเมื่อเขามอบสินค้าจำนวนมากให้กับมูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์เบนจามินเกรแฮมกล่าวว่ากล้วยหอมเป็นคนฉลาดหลักแหลมที่สุดที่ผมเคยรู้จักหมายเหตุ Drum คินซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งในปีนี้จะเริ่มอ่านและกระบวนการทั้งหมดของเขาเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆในบัญชีรายชื่อคนในอุดมคติของบัฟเฟตต์เรื่องราวของเขานั้นมีอยู่ในตอนต่อๆไปของหนังสือเล่มนี้อย่าไปเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริงบางทีอื่นที่มาจากไร่องุ่นเล็กๆบนเนื้อที่ป่าในประเทศฝรั่งเศสอาจจะเป็นองุ่นที่ดีที่สุดในโลกก็ได้แต่ผมมีข้อสงสัยมาตลอดว่า 99% ของเรื่องนี้อยู่ในสิ่งที่คนพูดและเพียง 1% อยู่ในสิ่งที่ดื่มได้จริงในการสัมภาษณ์ของ cnbc เขาถามว่าคุณมีเงินสดเกือบ 10,000 ล้านใช่ไหมWarren Buffettตอบว่าผมไม่ได้มีทั้งหมดอยู่กับผมในตอนนี้






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้