ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เพื่อนสนิทของ Warren Buffett

เพื่อนสนิท Warren Buffett

เพื่อนสนิท Warren Buffett


ให้ผู้ซื้อวิ่งมาหาคุณหากเราร่ำรวยขึ้นก็เพราะฝีมือของคุณรถของเธอยังคงวิ่งต่อไปตอนที่ 2 ความคิดอาจจะล้มเหลวคุณอาจจะตกไปแต่ผมก็ยังไม่ถอยเพราะไม่ว่าผมจะทำอะไรผิดพลาดมันจะไม่มีทางล้มเหลวคุณนายดีจะช่วยให้ปลอดภัยเธอเพียงแต่ขายให้ได้อีกแล้วเจ๊ใหญ่ลดของเธอก็ยังคงวิ่งต่อไปตอนที่ 3 นิตยสารฟอร์บส์อาจจะคิดว่าผมปราดเปรื่องในขณะที่เขาทำเรื่องประจำปีแต่ความลับก็คือผมไม่ใช่ล้อผมเป็นเพียงซี่ของล้อหากปราศจากจุมพิตของคุณนายดีผมเป็นแค่กบธรรมดาธรรมดานี่เองรถของเธอยังคงวิ่งต่อไปบำเพ็ญเสียชีวิตเมื่อปี 1998 อายุ 104 ปีลงท้ายว่าด้วยเรื่องชีวิตคำกล่าวของวอร์เรนบัฟเฟตต์ชาลีและผมสามารถจัดการกับบันทึกความยาว 4 หน้ากระดาษโดยการคำรามเพียง 3 ครั้งผ่านสายโทรศัพท์ว่าด้วยเรื่องมิตรสหายรู้ว่ามิตรภาพคืออะไรผมมีเพื่อนสนิทอยู่ 6 คนครึ่งหนึ่งเป็นผู้ชายอีกครึ่งหนึ่งเป็นผู้หญิงผมชอบและชื่นชมพวกเขามากเพราะพวกเขาเป็นคนที่ไม่ใส่หน้ากากเข้าหากันมาเฟสให้คำจำกัดความของคำว่ามิตรภาพไว้อย่างไรผมจำได้ว่าเคยถามคำถามนี้กับสุภาพสตรีที่รอดตายจากเหตุการณ์ที่เพราะชีวิตเธอกล่าวว่าข้อพิสูจน์ของมันคือพวกเขาจะช่วยหาที่หลบซ่อนให้ดิฉันได้ไหมเมื่อมีภัยมาถึงไปเพื่อจะได้มาซึ่งเพื่อนของคุณผมเคยไปทานอาหารกลางวันที่สโมสรโอมาฮาซึ่งเป็นสโมสรอยู่ใจกลางเมืองผมสังเกตเห็นว่าไม่มีคนดูอยู่ที่นั่นเลยมีคนบอกกับผมว่าพวกเขามีสโมสรของพวกเขาเองปัจจุบันมีครอบครัวชาวยิวเสียงใสอยู่ในโอมาฮามากกว่า 100 ปีแล้วพวกเขาได้มีส่วนช่วยเหลือชุมชนอยู่เสมอโดยสร้างความเจริญให้กับโอมาฮาเช่นเดียวกับคนอื่นๆแต่ทว่าพวกเขากลับไม่สามารถเข้ามาเป็นสมาชิกของสโมสรได้ในขณะที่จอมโจร

เจ้าหน้าที่ระดับกลางของ Union Pacific จึงย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองนี้ไม่นานกลับได้เข้าเป็นสมาชิกของสโมสรมันดูไม่ยุติธรรมเอาเสียเลยดังนั้นผมจึงเข้าไปเป็นสมาชิกของสโมสรชาวยิวผมต้องใช้เวลาถึง 4 เดือนกว่าจะเข้าถึงพวกเขาได้พวกเขาลังเลและหวาดระแวงที่จะสัมพันธ์กับผมผมจึงต้องทำบางอย่างเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพวกเขาหลังจากนั้นผมได้ย้อนกลับไปที่สโมสรโอมาฮาและบอกกับสมาชิกของสโมสรว่าตอนนี้จะมาสอนชาวยิวไม่ได้มีแต่สมาชิกชาวยิวเท่านั้นและผมได้ให้ชาวยิว 2 3 คนสมัครเข้าเป็นสมาชิกของสโมสรโทรมาหาด้วยเวลานั้นเองเราสามารถทำลายกำแพงลงได้ชี้หน้าผู้ว่าราชการรัฐชวาร์เซเน็กเกอร์สร้างสีสันทางการเมืองในปี 2003 เมื่อเขาอาศัยตัวเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการรัฐแคลิฟอร์เนียสังกัดพรรครีพับลิกันผู้ซึ่งเคยเป็น Miss Universe อาโนชวาสเนกเกอร์เรื่องนี้สร้างความประหลาดใจให้ busted เพราะเป็นผู้ให้กับพรรคเดโมแครตเสมอเขาเคยสนับสนุนวุฒิสมาชิกรัฐแมสซาซูเสสจอห์นแคร์รี่เมื่อเขาแข่งขันเป็นประธานาธิบดีในปี 2000 นั้นรัฐแคลิฟอร์เนียมีงบประมาณขาดดุลอยู่ 3 หมื่นแปดพันล้านเหรียญและมีวิกฤตด้านพลังงานส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการบิดเบือนตลาดโดยบริษัท Android กล่าวว่าข้าพเจ้ารู้จักอาโนมาหลายปีแล้วและรู้ว่าเขาจะเป็นผู้ว่าการรัฐที่ยอดเยี่ยมการที่วิกฤตเศรษฐกิจของรัฐได้รับการแก้ไขเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับทั้งประเทศและผมคิดว่าอาโนจะทำสิ่งนั้นให้เกิดขึ้นได้และผู้เยาว์เล่นต่อไปว่าอารมณ์มองหาคนที่จะปลอมเป็นตัวเขา Maria ave ภรรยาของอาโนไม่สามารถแยกแยะเราได้ว่าใครเป็นใครในก็พูดว่าช่วยผมรวบรวมทีมระดับโลกเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาและสิ่งที่ท้าทายที่นักธุรกิจนักการ และนักสร้างงานในเขตแคลิฟอร์เนียกำลังประสบอยู่เก่าของเขาคือ busted เป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เขาแตกต่างจากประธานาธิบดี George W Bush ซึ่งไม่เคยเป็นที่นิยมในรัฐแคลิฟอร์เนียถึงกระนั้นการเป็นพันธมิตรของเขาทั้งสองก็ประสบปัญหาดังเช่นเรื่องราวที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดที่ปรากฏในหนังสือพิมพ์รถติดเจอนั่นถึงแม้จะประสบปัญหาบ้างจากชวาร์เซเน็กเกอร์ก็ได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 2

ในปี 2006 เหตุผลส่วนหนึ่งที่Warren Buffettและชาลีมังเกอร์ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของเขาสนับสนุนชวาสเนกเกอร์คือการที่ชวาร์เซเน็กเกอร์สัญญาที่จะปฏิรูปกฎหมายการเงินชดเชยแก่คนงานกฎหมายนี้ได้นำความเสียหายมาอย่างอุตสาหกรรมประกันภัยเป็นเวลายาวนานระหว่างปี 1997 ถึงปี 2003 กฎหมายการชดเชยเงินให้กับคนงานทำให้ผู้ให้ประกันเสียค่าใช้จ่ายมากกว่า 3 เท่าการแก้ไขกฎหมายการชดเชยเงินให้กับคนงานเป็นงานสำคัญของชวาร์เซเน็กเกอร์ในช่วง 6 เดือนแรกของการเข้ารับตำแหน่งเขาผลักดันกฎหมายหลายฉบับทำให้ผู้ให้ประกันเสียค่าใช้จ่ายลดลง 8000 ถึงลดลง 8,000 100 ล้านเหรียญระหว่างปี 2003 ถึง 2006 อัตราค่ากรมธรรม์สำหรับนักธุรกิจลดลงถึง 47% สร้างมิตรภาพที่ยั่งยืนในปี 1968 Warren Buffettและกลุ่มเพื่อนฝูงของเขาได้เดินทางไปที่ Colorado ในรัฐเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์จากเบนเกรแฮมอดีตอาจารย์ของพวกเขาที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบียทุกวันนี้กลุ่มของWarren Buffettยังคงพบปะสังสรรค์กันอยู่ทุกปีเว้นปีก่อนหน้านั้นพวกเขามีฐานะดีในระดับหนึ่งปัจจุบันพวกเขาร่ำรวยกันหมดแล้วพวกเขาไม่ได้เป็นผู้สร้าง Express หรืออะไรทำนองนั้นพวกเขาก้าวไปอย่างมั่นคงทีละ 9 ซึ่งเบนเป็นคนที่สอนพวกเขาว่ามันง่ายนิดเดียวหมายเหตุด้วยความที่เป็นคนมัธยัสถ์เคยเสนอแนะให้พรรคพวกไปพักที่โรงแรมฮอลิเดย์อินน์แต่ขนาดเพื่อนฝูงยังคงสมัครใจที่จะใช้บริการของโรงแรมเร็วซึ่งเป็นสถานที่หรูหราและอยู่ริมหาดเช่นเดิมในบางครั้งและบางโอกาสเงินอาจจะทำให้คุณได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่น่าสนใจขึ้นแต่มันไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงจำนวนคนที่เราชอบคุณนะสุขและสุขภาพอนามัยที่ดีของคุณได้ชาลีมังเกอร์อายุ 83 ปีเขาเป็นทั้งเพื่อนและหุ้นส่วนที่ดีที่สุดของWarren Buffettมันก็เติบโตใน omaha เช่นเดียวกับเราและในช่วงวัยรุ่นเขาได้ทำงานที่ร้านขายของชำของเออร์เนสต์คุณปู่ของWarren Buffettมันก็กล่าวว่าการขายของชำของครอบครัวและทำให้ผมมารู้จักกับการทำธุรกิจเขากล่าวต่อไปว่าเราต้องทำงานหนักและทำอย่างถูกต้องเป็นเวลาหลายๆชั่วโมงทำให้พนักงานที่มีอายุน้อยๆรวมถึงตัวผมเองเริ่มมองหางานที่ง่ายกว่าและเมื่อทำงานใหม่แล้วก็พบข้อเสียหรือความยากลำบากต่างๆในงานใหม่นั้นเรายังยินดีเพราะมันกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับงานเก่าด้วยเหตุนี้ที่มันก็มีอายุมากกว่าประมาณ 7 ปีจึงทำให้ทั้งสองไม่ได้พบกันอีกจนกระทั่งเติบโตเป็นผู้ใหญ่มันก็ได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้จ่ายของบัฟเฟตถึงแม้ชายานั้นอาจจะมีความสะอาดจำกัดในการบรรยายสถานะของเขาก็ตามมันก็ได้ไปศึกษาต่อที่ 5 บาทคือแม้ว่าเขาจะไม่มีปริญญาติดตัวมาในขณะที่วัดเสร็จถูกปฏิเสธเมื่อครั้งเขาสมัครเข้าเรียนที่ฮาวาย Business School มันก็ซึ่งสอดใส่ในแอฟริกาและบริจาคเงินส่วนตัวด้วยความอบอ้อมอารีให้กับกิจกรรมการกุศลต่างๆรวมถึงกลุ่มของชาวอังกฤษที่ต่อต้านความหิวโหยที่ชื่อว่าปาล์มส่วนลดพิเศษซึ่งใสในพรรคเดโมแครตจะสละเงินของเขาทั้งหมดให้กับกองทุนการกุศล

เพื่อที่จะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาต่างๆของสังคมถึงแม้ว่ามันก็จะแตกต่างกับออฟตรงที่มันก็ไม่ได้เป็นผู้ที่นิยมชมชอบปรัชญาการลงทุนของเบญจมินทร์เบรเซียร์แต่เฟสได้กล่าวถึงชาลีชาลีมีส่วนอย่างมากในการ ของผมมันก็ได้อธิบายถึงการทำงานร่วมกันของเขาทั้งสองว่าทุกๆคนที่เกี่ยวพันกับงานที่สลับซับซ้อนนั้นจำเป็นต้องมีเพื่อนร่วมงานอย่างน้อยก็เพื่อที่จะทำให้สามารถจัดความคิดให้เป็นระบบระเบียบและสามารถผสานกับความคิดของคนอื่นได้มันเป็นประโยชน์อย่างมากเพื่อนคนหนึ่งของคู่หูคู่นี้พูดว่าขณะที่Warren Buffettเป็นคนที่จะปฏิเสธคนเป็นนิสัยแต่มันก็นั้นปฏิเสธคนอื่นมากกว่าอีกแบบเสร็จเรียกคู่หูของเขาว่ามนุษย์ผู้น่ารังเกียจที่ชอบตอบปฏิเสธถ้าจะกล่าวให้ชัดเจนก็คือมันก็ชำนาญในเรื่องการตอบคำถามอย่างสั้นๆพร้อมอธิบายว่าชาลีไม่ได้ชาลีไม่ได้รายได้จากคำว่าไม่ของเขายังกล่าวต่อไปอีกว่าชาลีและผมสามารถจัดการบันทึกความยาวสีหน้าโดยการทำร้ายเพียง 3 ครั้งผ่านสายโทรศัพท์ 11 บรรยายถึงเพื่อนของเขาในฐานะคนส่วนว่ามันก็มีบทบาทน้อยในปีที่กิจการดีแต่เขาเป็นหุ้นส่วนที่มีบทบาทที่คอยช่วยเหลือเขาได้เป็นอย่างมากในปีที่กิจการย่ำแย่แต่นั่นก็เป็นเพียงคำพูดชาลีเป็นคนที่มีเหตุผลอย่างมากจริงๆเขาไม่ได้ใช้ความเป็นตัวของตัวเองในการทำธุระผมทำแต่เขาเข้าใจอย่างถ่องแท้ที่สำคัญเราไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกันเลยแม้ว่าเราอาจจะมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันบ้างเป็นครั้งคราวมากกว่านั้นชาลีเป็นคนที่ 3


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้