ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Warren Buffett แหวนหมั้นให้ภรรยา

Warren Buffett ซื้อแหวนหมั้นภรรยา

Warren Buffett ซื้อแหวนหมั้นภรรยา


แป้งฝุ่นเล็กๆบนเนื้อที่ 8 Acer ในประเทศฝรั่งเศสอาจจะเป็นองุ่นที่ดีที่สุดในโลกก็ได้แต่ผมมีข้อสงสัยมาตลอดว่า 99% ของเรื่องนี้อยู่ในสิ่งที่คนพูดและเพียง 1% อยู่ในสิ่งที่ดื่มได้จริงในการสัมภาษณ์ของ cnbc เขาถามว่าฝันว่าคุณมีเงินสดเกือบ 10,000 ใช่ไหมตอบว่าผมไม่ได้มีทั้งหมดอยู่กับผมในตอนนี้รถเสร็จเรื่องเงินที่ยืมมาว่าเป็นดาบสั้นสองคมที่ผูกติดอยู่กับพวงมาลัยของกิจการมันจะลงไปที่หัวใจของกิจการแบ่งปันสติปัญญาของคุณเมื่อครั้งที่เบรคจะหมั้นเขาได้ปีนเขาได้บินไป omaha กับคู่หมั้นของเขาจะซื้อแหวนหมั้นที่ร้านบอนไซจิวเวลรี่ซึ่งเป็นร้านของบริษัทเบิก Size เป็นที่รู้กันดีว่าWarren Buffettจะส่งเสริมธุรกิจของเขาอย่างไม่เนี่ยมายเขากล่าวว่าอย่าหาว่าผมแนะนำเลยแต่ตอนที่ผมจะซื้อแหวนหมั้นให้ภรรยาของผมในปี 1951 ผมใช้เงินถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของสินทรัพย์สุทธิของผมเพื่อที่จะซื้อมันมาแม้ว่าเกดจะมีอายุเพียง 37 ปีในเวลานั้นแต่เขาเป็นมหาเศรษฐีหลายพันล้านและ 6 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของเขามีมูลค่าสูงราว 500 ล้านเหรียญกล่าวว่าเขาไม่มีความทะเยอทะยานในเรื่องการเมืองแต่เขาสามารถจะช่วยให้ผู้ได้รับเลือกตั้งเข้าไปตั้งเป้าหมายในการทำงานได้ดีขึ้นคือแทนที่จะแก้ไขให้งบประมาณมีความสนสมดุลเขากลับเสนอให้ใช้การแก้ปัญหาตัวเลข 3 เปอร์เซ็นต์หากเราเปลี่ยนแปลงบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญโดยกำหนดให้สมาชิกสภาผู้แทนหรือวุฒิสมาชิกไม่มีสิทธิ์สมัครเข้ารับเลือกตั้งปีใดปีนึงที่เขาดำรงตำแหน่งอยู่งบประมาณของประเทศขาดดุลเกินกว่า 3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP หากบัญญัตินี้ผ่านการพิจารณาความอยู่ดีกินดีของคนในชาติก็จะไปบรรจบกับความต้องการส่วนตัวของพวกนักการเมืองได้ทันทีกล่าวว่าแผนการนี้จะช่วยให้ประเทศชาติได้เพราะว่ามันไม่ใช่หนี้สินเพียงอย่างเดียวที่สร้างปัญหาให้กับปัจเจกบุคคลธุรกิจต่างๆและประเทศชาติแต่มันเป็นปริมาณหนี้สินที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ที่ได้เป็นตัวสร้างปัญหามาตรการอื่นๆที่ใช้ควบคุมปริมาณหนี้สินของประเทศประสบความล้มเหลวเพราะประชาชนที่มีสิทธิ์

ออกเสียงที่จะเลือกตั้งผู้แทนที่ตัดโครงการพัฒนาต่างๆหรือผู้แทนที่ขึ้นอัตราภาษีไม่มีคนดีมากพอที่จะมาเป็นพนักงานของสถาบันอันใหญ่โตที่กำหนดให้เจ้าหน้าที่กระทำการต่างๆที่เป็นผลร้ายต่อความผาสุกของตนเองด้วยความสมัครใจอย่าไปสนใจกับความชราแผนการเกษียณอายุหรอก็คงอีกสัก 5-10 ปีหลังจากคนตายไปแล้วทัศนคติของWarren Buffettเกี่ยวกับเรื่องอายุของเขาสามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกคนที่เขาร่วมงานด้วยเราให้เป็นฮีโร่ของพวกเราเสียเปรียบเทียบการบริหารงานของบริษัทโคคาโคล่าเหมือนกับทีมที่ได้รับชัยชนะหากคุณมีผู้เล่นของทีม 1927 แย่งที่อยู่ในมือสิ่งที่คุณปรารถนาก็คืออยากให้ลูกทีมทุกคนเป็นอมตะในตอนที่ลดหย่อนครีมมีอายุได้ 94 ปีกล่าวว่าเขาต้องล้มเลิกแผนการเกษียณที่กำหนดไว้ที่อายุ 100 ปีเพื่อที่คุณนายจะได้ดำเนินกิจการของ merrez'ca มาซึ่งปัจจุบันเป็นของบริษัทรายได้ต่อไปด้วยกันทำงานบนรถกอล์ฟไฟฟ้าที่เธอสามารถขับไปได้ทั่วทุกหนทุกแห่งพระเจ้าผู้จัดการดีๆช่างหายากเสียนี่กระไรผมจะไม่ยอมเสียพวกเขาไปเพียงเพราะว่าพวกเขามีอายุเพิ่มขึ้นอีก 1 ปีแล้วเพราะว่ามันยากที่จะสอนสุนัขตัวใหม่ให้เรียนรู้เลขเหลี่ยมเก่าๆเราไม่มีปัญญามากมายนักกับนักเบสบอลที่ตีโคนันปีแล้วปีแล้วเพราะถึงแม้ว่าเมื่อพวกเขาเป็นเศรษฐีแล้วเขาก็ยังรักในเกมกีฬาของเขาและจะไม่ยอมให้มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงทีมผู้บริหารของเราได้เช่นกันเพราะเราเสนอความเป็นอมตะให้กับพวกเขาไม่กี่ปีมานี้ก็เคยเกิดความชื่นชมในความหนุ่มสาว

เขานำเอาบิลเกตส์แห่ง Microsoft และสื่อสาร Decker หัวหน้าเจ้าหน้าที่ของยาคูลเข้ามาในคณะกรรมการ ทำการค้นหาหนุ่มสาวที่เป็นอัจฉริยะที่จะเข้ามาบริหารงานการลงทุนของเบิกไซส์และหากเป็นไปได้จะให้เป็นผู้สืบทอดงานของเขาลดกลิ่นสตรีผู้อาวุโสแห่ง estrogen สำหรับวอร์เรนบัฟเฟตต์แล้วลดความกินผู้มีอายุ 102 ปีสูง 4 ฟุต 10 นิ้วก็เป็นเสมือนปูชนียบุคคลของโอมาเพราะหากมีแขกมาที่เอามาหาเขาจะแนะนำให้แวะไปเยี่ยมเธอรู้จักเธอในนามของคุณนายบีผู้ก่อตั้งใน estimate ที่ใหญ่โตและทันสมัยมากมักจะบรรยายเกี่ยวกับสามัญสำนึกและจรรยาบรรณในการทำงานของเธอมีเขาสอนนักศึกษาระดับปริญญาโทหรือผู้ที่เรียนเรื่องหลักการบริหารธุรกิจคุณนายดีที่ไม่เคยได้เข้าเรียนในโรงเรียนนี้เลยจะอพยพมาจากรัสเซียด้วยตัวคนเดียวอายุ 23 ปีเพื่อมาสมทบกับสามีของเธอที่อยู่ในอเมริกาคติพจน์ในการทำธุรกิจของคุณนายบีคือขายถูกเข้าไว้และพูดความจริงกล่าวว่าถ้าเธอไปเปิดแผงขายข้าวโพดคั่วผมก็คงยากที่จะทำธุรกิจร่วมกับเธอได้ซื้อกิจการของ merrez'ca มาเพื่อเป็นของขวัญในวันเกิดให้กับตนเองเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดปีที่ 53 ของเขาคุณนายบีเล่าเรื่องนี้ให้ฟังว่าวันหนึ่งเดินเข้ามาและบอกกับฉันว่าคุณต้องการขายร้านของคุณให้ผมไหมฉันก็ตอบว่าอยากขายเขาก็บอกว่าคุณต้องการขายเท่าไหร่ฉันตอบว่า 60 ล้านเหรียญเขาจึงไปที่สำนักงานของเขาและกลับมาพร้อมเช็ค 1 ใบฉันพูดกับเขาว่าคุณเสียสติไปหรือเปล่าคุณจะมาทำสัญญาหรอแล้วทนายความและสมุดบัญชีของคุณอยู่ไหนเขาบอกกับฉันว่าผมไว้วางใจคุณมากกว่าต่อมาเมื่อได้ทำการเช็คสต๊อกสินค้าก็ปรากฏว่าจริงๆแล้วทางนั้นมีมูลค่าถึง 35 ล้านเหรียญแต่คุณนายดีไม่ได้ขอเพิ่มราคาแต่อย่างใดฉันไม่คิดที่จะกลับคำพูดแต่รู้สึกประหลาดใจเขาไม่ได้คิดอย่างฉาบฉวยฉันพนันได้ว่าเขาต้องศึกษาเรื่องนี้มาอย่างละเอียดแล้วเมื่อเสร็จรู้ว่าคุณนายบีสนใจที่จะขายกิจการเขาจึงได้ปรึกษากับลูกชายของเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยหวังไว้ว่าจะไม่ทำให้เธอเสียอารมณ์เมื่อเขาเข้าไปพบกับเธอการซื้อขายดังกล่าวทำด้วยสัญญา 1 หน้ากระดาษโดยไม่มีการตรวจสอบบัญชีและการเช็คสต๊อกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเกี่ยวกับกฎหมายและการบัญชีมีเพียง 1400 เหรียญซึ่งการลงทุนครั้งนี้นับได้ว่าประสบมหาศาลคุณนายบีกล่าวถึงออฟฟิศว่าเขาเป็นคนยอดเยี่ยมที่สุดแต่เป็นที่น่าเศร้าใจต่อมาคุณนายดีและครอบครัวของเธอเกิดแต่ความสัมพันธ์กันซึ่งความบาดหมางนี้เป็นข่าวที่แพร่สะพัดไปทั่วองค์มาและหนังสือพิมพ์ openworlds ได้รายงานข่าวนี้ออกมาอย่างอื่น Chrome เธอได้ออกจาก nagoya มาอย่างสิ้นเยื่อใยตั้งแต่ 3 พฤษภาคม 1989 เธอไม่พอใจที่หลานชาย 2 คนของเธอคือเก่านั่นละวิ่งบำรุงซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทได้ตัดทอนอำนาจของเธอในแผนกลมครอบครัวของเธอทั้งหมดรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมากเมื่อเธอกล่าวถึงหลานชายของเธอคนหนึ่งว่าเป็นเสมือนกับฮิตเลอร์แต่ไม่น่ากินไรดีก็เกิดความเบื่อหน่ายที่ต้องนั่งอยู่เฉยๆที่บ้านดังนั้นปี 1986 เธอจึงได้เปิดร้านเฟอร์นิเจอร์แวร์เฮ้าส์บนพื้นที่ของ acer ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามใน Messenger มาโดยเธอไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่นใจในการทำเช่นนั้นเลยไม่ใช่

เพื่อนของฉันฉันทำเงินให้เขา 15 ล้านเหรียญทุกปีแต่เมื่อฉันขัดแย้งกับหลานชายว่าเฟซไม่ได้เข้าข้างฉันเธอกล่าวถึงความสำเร็จของกิจการใหม่ของเธอว่าฉันไม่ได้เปิดร้านนี้เพื่อทำมาหากินแต่เปิดมาเพื่อแก้แค้นต่อมาภายหลังคุณนายบีได้กลับคืนดีกับครอบครัวของเธอและยกโทษให้กับWarren Buffettเธอได้ขายร้านใหม่ของเธอในบริเวณพื้นที่ 11 Acer ให้กับเนสกาแฟเฟอร์นิเจอร์มาร์ทเป็นเงิน 4.94 ล้านเหรียญและมันทำให้เธอได้กลับเข้ามาทำงานในตำแหน่งตำแหน่งเดิมมันเป็นข้อตกลงประการหนึ่งที่ทำให้คุณนายบีสามารถดำเนินกิจการรวมของเธอภายในร้านอีเล็คตร้าต่อไป กล่าวถึงความขัดแย้งภายในครอบครัวของเธอว่าฉันอาจจะคาดหวังมากเกินไปการทำงานที่ร้านเฟอร์นิเจอร์แวร์เฮ้าส์เป็นงานที่เหน็ดเหนื่อยจะขายมันไปเพราะลูกชายของเธอขอร้องวิงวอนไม่ให้เธอทำงานหนักจนเกินไปเธอกล่าวฉันก็ขายมันไปและเขาก็จ่ายเงินสดมาให้ 5 ล้านเหรียญไม่มีการซื้อเงินเชื่อฉันรักลูกๆของฉันบล๊อคWarren Buffettกล่าวว่าผมยอมปล้ำกับหมียักษ์มากกว่าที่จะแข่งขันกับคุณนายดีและลูกหลานของเธอมากยอมรับว่าเขาได้รับบทเรียนที่สำคัญจากเหตุการณ์นี้ในการซื้อกิจการครั้งที่ 2 ลบWarren Buffettได้ขอให้คุณนายมีเพิ่มเติมข้อสัญญาที่ห้ามไม่ให้มีการแข่งขันกันเองตลอดชีวิตทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ไขข้อบกพร่องในสัญญาซื้อขายในเมสเซนเจอร์หมาที่ทำไว้เมื่อ 10 ปีก่อนจะได้กล่าวว่าในเมื่อเขามีอายุ 12 ปีตอนนั้นผมยังเยาว์วัยและขาดประสบการณ์ในงานของสโมสรผู้จัดพิมพ์แห่ง omaha ปี 1987 Warren Buffettได้ร้องบทเพลงสรรเสริญให้กับรถคุณนายดีโดยใช้ทำนอง Battle hymn of the Republic ซึ่งมีเนื้อร้องดังนี้ตอนที่ 1 เราคิดว่าเราจะทำรายได้ดีตอนที่เราซื้อกิจการ ABC บริษัทเครือข่ายสถานีโทรทัศน์แต่เราก็พบว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อคืนข่ายของคุณติดอันดับ 3 ตอนนี้ภาระของเบิกซ้ายต้องยกให้คุณนายบีเป็นผู้รับรถของเธอยังคงวิ่งต่อไปก็รีบฮาเลลูยาต้องรักษาให้ผู้วิ่งมาหาคุณหากเราร่ำรวยขึ้นก็เพราะฝีมือของคุณรถของเธอยังคงวิ่งต่อไปตอนที่ 2 ความคิดอาจจะล้มเหลวคุณอาจจะตกไปแต่ผมก็ยังไม่สอยเพราะไม่ว่าผมจะทำอะไรผิดพลาดมันจะไม่มีทางล้มเหลวคุณนายดีจะช่วยให้ปลอดภัยเธอเพียงแต่ขายให้ได้อีกแล้วเจ๊ใหญ่รถของเธอก็ยังคงวิ่งต่อไปตอนที่ 3 เรียกจากเพราะอาจจะคิดว่าผมปัดเปรื่องในขณะที่เขาทำเรื่องประจำปีแต่ความรักก็คือผมไม่ใช่ล้อผมเป็นเพียงจี้ของล้อหากปราศจากจุมพิตของคุณนายดีผมเป็นแค่กบธรรมดาธรรมดานี่เองรถของเธอยังคงวิ่งต่อไปรถเสียชีวิตเมื่อปี 1998 เมื่ออายุ 104 ปีส่งท้ายว่าด้วยเรื่องชีวิตคำกล่าวของวอร์เรนบัฟเฟตต์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้