ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ความเสี่ยงของการไม่ลงทุน

ความเสี่ยงของการไม่ลงทุน เงินเฟ้อ

ความเสี่ยงของการไม่ลงทุน เงินเฟ้อ


แต่ว่าคนจนลงเรื่อยๆคุณจะไม่ทำยิ่งเหนื่อยยิ่งทำยิ่งจนยิ่งทำยิ่งเครียดคุณไม่กล้าลงทุนเพราะคุณครูเสี่ยงชีวิตคุณดีกว่าเยอะสวยมากเลยแอดมินพอแล้วนี่คือมานี่แหน่เด้อรายการด้านการเงินที่ทั้งสนุกและก็มีสาระวันนี้ว่าด้วยเรื่องค่าความเสี่ยงจากการไม่ลงทุนแอดมินเชื่อว่าหลายคนดูเรามาตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้ประมาณ 40 นาทีแล้วเนี่ยแอดมินว่าคันไม้คันมืออยากรบกวนแล้วล่ะแต่ว่าเขายังมีคนอีกกลุ่มนึงรู้สึกว่าเฮ้ยรู้ว่าลงทุนมันดีแต่ว่ามันเสี่ยงมันน่ากลัวก็เลยยังไม่กล้าลงทุนวันนี้เราจะมาคุยกันว่าถ้าวันนี้คุณไม่กล้าลงทุนเพราะคุณกลัวเสี่ยงชีวิตคุณจะเสี่ยงก็เยอะแล้วมันเป็นสิ่งใดก็ได้ไหมเนี่ยถ้าความจริงที่ว่ามีอะไรกันบ้างไปกันเลยในวันที่ความจริงขึ้นมาเสียเงินหมดก็บอกว่ายุคนี้หมดยุคแล้วของการหารายได้อย่างเดียวเพราะรายจ่ายมันเยอะมากใช่ไหมเลยมีอะไรบ้างเลยมือถือใหม่ก็มาต้องไปช้อปปิ้งมาเที่ยวดูแลคุณพ่อคุณแม่ค้าสาวพยาบาลฯลฯอีกมากมายเพราะฉะนั้นเนี่ยถ้าวันนี้คุณเป็นแบบนี้อยู่คือได้มาโดยใช้ไปได้มาเท่าไหร่ก็ใช้หมดแล้วก็ใช้หมดก็บอกว่าคุณจะยิ่งทำยิ่งเหนื่อยยิ่งทำยิ่งจนยิ่งทำยิ่งเครียดแล้วก็เดี๋ยวไปกินถ้ากลับกันคุณแค่การบางส่วนเช่นเดิม 10% หรือ 15 20 เปอร์เซ็นต์ไปลงทุนให้เงินก้อนนี้สร้างเงินให้คุณจะให้คุณมันก็ทำให้คุณเหนื่อยไหม 2 คือคุณเข้าใจมั่งคั่งขึ้นและสามีก็จะสบายขึ้นที่ 2 เสียเงินเฟ้ออย่าเพิ่งจะขโมยเงินคุณตลอดเวลาพี่ได้ยังไงเก่งจังเลย 100 บาทเหมือนเดิมแต่ว่ามันลดลงได้เรื่อยๆซึ่งโดยปกติแล้วเนี่ยเงินเฟ้อโดยเฉลี่ยระยะยาวประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์มันจะว่าอะไรคือคุณไม่ลงทุนแต่ว่าคนจนลงได้เรื่อยๆคุณคือเงินสดไว้หรือคนต่างกันในธนาคารให้เธอยิ่งกว่ายิ่งจนว่างๆเลยยิ่งสายยิ่งจนยิ่งกว่ายิ่งงอนยิ่งตกลงเรื่อยๆคุณตลอดเวลาเพราะคุณได้

ดอกเบี้ยจากแบงค์แค่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ของเงินเฟ้อที่สามารถเซ็นแต่ว่าคุณจะขาดทุน 1.5 ไปเรื่อยๆว่าทำไมคุณจำเป็นจะต้องลงทุนให้ตัวอย่างนั้นเธอก็ได้ง่ายสุดเลยก๋วยเตี๋ยวที่กินกันแถวบ้านเมื่อก่อนปีที่แล้ว 20 ปีที่แล้วถามละเท่าไหร่ประมาณ 20 บาทปัจจุบันราคาเท่าไหร่อาจจะ 50 ใช่ไหมลูกชิ้นก็น้อยลงอีกด้วยคนที่ไม่ลงทุนเนี่ยใช้เงินมากกว่าคนลงโทษมันคืออะไรก็อยากรู้ว่าตอนนี้คุณดูอยู่อายุประมาณ 25 คนตั้งใจจะซื้อบ้านตอนอายุ 35 วันนี้คุณไม่ลงทุนก็คือคุณรู้สึกเก็บเงินปกติใช่ไหมได้เงินมาเก็บเงินฝากธนาคารเก็บเงินเก็บเงินไปเรื่อยแล้วได้เงินก้อนนั้นซื้อบ้านได้กลับกันเท่านี้คุณรู้ว่าอีก 10 ปีจะซื้อบ้านที่ไม่ได้เกิดขึ้นในวันใช่ไหมเวลาเหลือเฟือที่จะเอาลงทุนเช่นในตลาดหลักทรัพย์หรือว่าซื้อกองทุนซึ่งสูงกว่าถ้ายังไม่เห็นภาพเดี๋ยวคำนวณให้ดูเลยว่าไม่ลงทุนใช้เงินแพงกว่าจริงๆโดยใช้ตัวนี้ชื่ออะไรก็คือเงินต้น 100000 ๆรายเดือนไม่ใส่เพิ่มจำนวนเดือนก็คือ 120 เดือนใช่ไหมจุด 5 เปอร์เซ็นต์คือ 10,000 เราก็ไม่ได้ใส่เลยระหว่างทางแล้วคุณไปฝากแบงค์ออกมา 10,000 บาทก็ได้มาเพิ่มประมาณ 16,000 บาทซื้อมือถือยังไม่ได้เลยมันเครื่องตอนนี้โอเคสมมติลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แล้วได้ทุกอย่างเหมือนเดิมเพียงแค่ตัวเลข 20,000 15,000 ประมาณเพิ่มขนาดเท่าตัวใช่ไหมว่ามีผลมากๆเลยสิบปีเหมือนกันเท่ากันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวยแต่ไม่ว่าคนที่ไม่ต้องทนใช้เงินมากกว่าถ้าสังเกตดูดีเงินให้คุณใช้เองเงินคนไม่ได้เยอะเลยแต่ว่าที่มันออกมามากขนาดนี้เพราะว่าควรตอบแทนจากเราไปทำโต๊ะเปอร์เซ็นต์แล้วก็ระยะเวลาที่ยาวนานไหมว่าให้ใช้เงินประหยัดไปเยอะเลยทำไมคุณต้องลงทุนไม่ลงทุนจ่ายเงินเยอะกว่าพรุ่งนี้ยิ่งเริ่มเร็วยิ่งเร็วและก็ใช้เงินน้อยกว่าเสียงที่ 4 น่ากลัวมากได้แก่ก่อนรวยหรือจะเสียไม่ได้ไหมว่าคนส่วนมากนี่คือใช้ชีวิตแบบระยะสั้นๆเช่นวางแผนให้เราเป็นคนวางแผนไปเที่ยวไหนดีดูหนังเรื่องโจ๊กเกอร์เข้าไปอยู่แต่ว่าแปลกมากเลยและเป็นปัญหาสังคมสถิติประชากรมากกว่า 50% ของประชากรไทยจะเสียไม่ได้ก็คือเงินไม่พอตอนเกษียณนั่นเองซึ่งถ้าตอนนี้มีคนดูอยู่ร้อยคนแปลว่า 90 กว่าคนนั้นจะต้องทำงานไปจนแก่เลยคนทำงานจนหมดลมหายใจเลยน่ากลัวไหมนอกจากนั้นจะเบิกบอกไว้ว่าปี 2030 ก็คือประมาณอีก 5 1 ทศวรรษเท่านั้นเองประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมสูงวัยเต็มขั้นหรือว่า Super hyperintensity  1 ใน 3 ของประชากรไทยจะเป็นผู้สูงอายุ 3 คนเดินมา 1 คนคือคนแก่แล้วนอกจากนั้นยังมีสถิติอันนี้ด้วยซ้ำเติมประเทศไทยพระเอกก็คือเรามีอัตราการเกิดที่ 3 ซึ่งมันเกิดขึ้นแล้วในประเทศที่พัฒนา

แล้วเช่นจีนญี่ปุ่นคือประเทศที่พัฒนาแล้วรวยทุกคนเลยเราก็เหมือนเลยชื่อไปอยู่กับพวกเขาดูดีมากเลยไปอยู่กับที่ไม่อยู่กับญี่ปุ่นซื้อสแลนเป็น Lan คือแบบดีมากเลยเพราะฉะนั้นเนี่ยมันเลยทำให้มันจะมีผลต่อเศรษฐกิจไทยด้วยเพราะผู้สูงอายุเยอะมันเป็นตัวนี้กับตัวนี้ใช่ไหมผู้สูงอายุเยอะแล้วก็เด็กเกิดใหม่ก็น้อยเพราะฉันมันเลยทำให้เราก็จะคล้ายๆญี่ปุ่นในอนาคตนั้นสรุปก็คือพรุ่งนี้จะบอกว่าถ้าวันนี้คุณไม่ลงทุนตั้งแต่วันนี้ยามแก่คนไม่มีตังค์ใช้รักโคตรโคตรน่ากลัวว่าคน 60 65 แล้วคุณมีเงินก็จริงแต่คงอยู่อีก 20 ปีโดยที่ไม่มีเงินเข้าไปแล้วน่ากลัวมากๆเลยเพราะเธออยู่ในนั้นไหมเพราะฉะนั้นถ้าอยากจะรอด 1 กดไลค์ให้เราหน่อยและสุดท้ายสิ่งที่ 5 เสี่ยงที่จะไปไม่ถึงเป้าหมายความมั่งคั่งด้วยเหตุผลที่พูดมาทั้งหมดเช่นวางยังไม่ถูกที่เรื่องของเงินเฟ้อการมีรายได้ทางเดียวเป็นต้นมันเลยทำให้หลายๆคนคือคนส่วนมากเลยไม่สามารถมีเงินมากพอยามเกษียณตอนสูงอายุและคุณไม่ทำการทำงานได้เช่นเดี๋ยวจะไปเที่ยวรอบโลกเดี๋ยวจะไปทำกิจกรรมต่างๆอยากจะดูแลลูกดูแลคุณพ่อคุณแม่หรือวันที่เจ็บป่วยก็ไม่มีเงินมารักษาพยาบาลตัวเองยังไม่รู้ว่าหลังเกษียณควรต้องไปงานศพต้องไปงานแต่งต้องใส่ซองทำบุญใช่ไหมเราสังเกตุดูว่าพี่พูดมามีอะไรบ้างไม่ใช้เงินต้องใช้เงินอยู่ดีเพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากจะไปถึงฝั่งฝันทางด้านการเงินจำเป็นมากคุณจะต้องเริ่มลงทุนให้เร็วที่สุดและนี่คือเหตุผลว่าทำไมแอดมินยืนยันในคำว่าคุณไม่ควรจะต้องลงทุนเพื่อจะได้มีชีวิตที่ดีในอนาคตแล้วจะได้ไม่ต้องเสี่ยงเจอแต่สิ่งที่แอดมินพูดมาก่อนหน้านี้ทั้งหมดเลยและที่สำคัญถ้าคุณสนใจอยากจะลงทุนมีจริงไหมแนำว่าปรึกษาเรียกว่าอะไรให้เหมาะกับเราไม่ว่าจะเป็นหุ้นหรือกองทุนเพื่อที่คุณจะได้ลงทุนอย่างสบายใจเช่นคุณอาจจะมองคนที่รับความเสี่ยงได้มากหน่อยแล้วก็มีเวลาเรียนศึกษาชนกองทุนอาจจะมองคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างเวลาดูแลเวลาศึกษาชวนใครเข้ามาถึงตรงนี้เริ่มสนใจอยากลงทุนแล้วล่ะแล้วก็อยากจะลดความสุขให้กับชีวิตของตัวเอง


ความเสี่ยงของการไม่ลงทุน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้