ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กองทุนรวม LTF RMF คืออะไร

กองทุนรวม LTF RMF แตกต่างกันอย่างไร

กองทุนรวม LTF RMF แตกต่างกันอย่างไร


คืออะไรทำไมคนนิยมกันที่ 2 สิ่งนี้มีรายละเอียดเงื่อนไขต่างๆเยอะมากแต่ก็มีประโยชน์มากเช่นเดียวกันวันนี้ผมจึงอยากจะมาแนำให้รู้จักคำตอบสิตอบข้อสงสัยที่ว่า ltf และ rmf นั้นคืออะไรคือแล้วมีประโยชน์อย่างไรมีเงื่อนไขในการตัวอย่างไรบ้างเรามาลองดูกันเลยเอา LTF ย่อมาจาก long term equity fund หรือกองคือกองทุนรวมหุ้นระยะยาวซึ่งจะมีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นไม่น้อยกว่า 15 เปอร์เซ็นต์โดยจัดตั้งขึ้นมาเพื่อเพิ่มสภาพคล่องในตลาดหุ้นโดยมีสิทธิ์ลดหย่อนภาษีมาจูงใจนักลงทุน ltf แต่ละคนจะมีนโยบายการลงทุนที่แตกต่างกันไปตามกองลงทุนหุ้นเฉพาะในอุตสาหกรรมในขณะที่บางทองลงทุนหุ้นในทุกอุตสาหกรรมเลยส่วน rms นั้นย่อมาจากรีไทร์เมนท์ชื่อภาษาไทยก็คือกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพเป้าหมายของ rmf คือส่งเสริมให้เราออมเงินในระยะยาวเพื่อจะได้มีเงินใช้ยามเกษียณโดยมีสิทธิ์ลดหย่อนภาษีมาจูงใจนักรบ ms นั้นจะมีการลงทุนหลายแบบทั้ง ltf ซึ่งเน้นลงทุนในหุ้นเช่นตราสารหนี้ตลาดเงินหุ้นทองคำและอื่นๆอีกมากมายหลังจากรู้จักกันแล้วก็ระวังสุขภาพที่ 2 ว่าถ้าซื้อ ltf และ rmf แล้ว

เราจะได้ประโยชน์อะไรบ้างประโยชน์ข้อแรกก็คือสิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีการซื้อ ltf หรือ rmf นั้นจะถูกเป็นรายจ่ายเวลายื่นเสียภาษีนั้นส่งผลให้รายได้สุทธิของเราลดลงและทำให้เราต้องเสียภาษีน้อยลงประโยชน์ข้อ 2 ก็คือเป็นเครื่องมือช่วยในการออมเงินจากการที่มีเรื่องสิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีเมื่อซื้อกองทุนมาจูงใจแล้วทำให้หลายๆคนที่ไม่เคยมีนิสัยออมเงินมันเริ่มต้นลงทุนกับกองทุนเหล่านี้ซึ่งนอกจากจะช่วยเราเอาเงินแล้วก็ยังทำให้เงินที่เรามาลงทุนด้านนอกอีกด้วยที่ได้ฟังคนอื่นทั้ง 2 กล่องมาแล้วแน่นอนว่าการจะได้ประโยชน์เหล่านี้ก็ต้องมีเงื่อนไขที่ต้องทำตามอยู่สำหรับ ltf จะมีเงื่อนไขหรือว่าคอยแลกเงินลงทุนที่เอาไปลดหย่อนภาษีต้องไม่เกิน 15% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษีหรือไม่เกิน 500 บาทข้อสอบเงินในกอง ltf จะต้องอยู่ในกองอย่างน้อย 7 ปีปฏิทินหรือจะขายกองทุนคืนได้คำว่าปีปฏิทินนั้นก็คือดูจากปีพศเท่านั้นโดยไม่สนใจเรือนเช่นจากเดือนธันวาคมปี 61 ถึงมกราคมปี 62 ก็นับเป็น 1 ปีปฏิทินสำหรับ rmf นานจะมีเงื่อนไขดังนี้ตอนแรกเมื่อนำเงินลงทุน IMF รวมกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพหรือกอขอและประกันชีวิตบำนาญต้องรวมกันไม่เกิน 15% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษีหรือไม่เกิน 50,000 ข้อ 2 จะขายกองทุนคืนได้เมื่ออายุครบ 55 ปีและลงทุนในกองมาไม่น้อยกว่า 5 ปีหลังจากวันที่ 4 ครั้งแรกข้อ 3 หากซื้อแล้วครั้งนึงต้องซื้อสม่ำเสมอทุกปีอย่างน้อย 3 เปอร์เซ็นต์ของเงินได้เลยมีนัดหรือ 5,000 บาทด้วยห้ามขาดต่อเนื่องติดต่อกัน 2 ปีหลังจากที่รู้จัก ltf และ rmf กันแล้วใครที่สนใจรถก็อยากให้ลองพิจารณานโยบายและเงื่อนไขต่างๆของกองทุนประเภทนี้และดูว่าเราสะดวกแบบไหนมากกว่ากันสิ่งสำคัญที่สุดก็คือหากจะลงทุนกองประเภทนี้เราต้องมั่นใจว่าเราจะสามารถทำตามเงื่อนไขต่างๆที่กำหนดไว้ได้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมา


กองทุนรวม LTF RMF คืออะไร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้