ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สิ่งที่คนรวยไม่ควรทำ

สิ่งที่คนรวยไม่ควรทำแต่คนจนมักทำ

สิ่งที่คนรวยไม่ควรทำแต่คนจนมักทำ


คนจนรับเงินตามเวลาแต่คนรวยขอรับเงินตามผล ขยันแล้วเดี๋ยวจะรวยไม่จริงถ้าวันนี้คุณถูพื้นสะอาดมากทำงานวันละ 8 ชั่วโมงได้เงินเดือน 8,000 กว่าจะได้เงินเดือนหมื่นสองทำไมเปลี่ยนมาทำงานวันละ 12 ชั่วโมงครึ่ง 2 ชั่วโมงแล้วคุณอยากได้เงินเดือนแสนสองล่ะคุณจะถูพื้นมา 120 ชั่วโมงเป็นไปไม่ได้เพราะมีแค่ 24 ชั่วโมงถ้าคุณรับเงินตามเวลาเวลามันจำกัดมันไม่มีทางทำได้เกิน 24 ชั่วโมงค่ะคุณรับเงินตามผลลัพธ์วันนี้เขียนโพสต์ขายโพสต์ขายในราคา 300 บาทสามารถทำให้เขาทำเงินได้ 10 ล้านถ้าวันนี้สามารถเขียนโพสต์ขายทำให้เขาทำเงินได้ 20 ล้านสามารถเรียกเข้า 600 บาทได้สบายๆเห็นไหมเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรับเงินตามผลลัพธ์ผลลัพธ์นั้นจะทำให้คุณรวยขึ้นรวยขึ้นรวยขึ้นเพราะตลาดไม่ได้สนใจว่าคุณทำงานใช้เวลาขนาดไหนตลาดสนใจว่าเข้าได้ผลลัพธ์ขนาดไหนคุณบอกคุณผลิตสินค้ามาชิ้นนึงใช้เวลา 3 ปี 4 ปีคิดค้นมาอย่างดีเลยแต่ปรากฏว่าตลาดเขาบอกว่าเขาไม่ชอบเพราะไม่ได้แคร์ว่าคุณคิดค้น 3 ปีต้องจ่ายตังค์เขาไม่ได้แค่เขาบอกแค่ว่าเขาได้ประโยชน์อะไรได้คุณอย่ากวนคุณกล้าพอไหมที่จะรับเงินตามผลลัพธ์สิ่งที่คนจนทำแต่คนรวยไม่ทำข้อที่ 2 คนจนดูละครคนรวยอ่านหนังสือคุณอ่านหนังสือครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่คุณดูละครครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ปีนึงคนอ่านหนังสือกี่เล่มคุณรู้ไหมบิลเกตส์สัปดาห์เล่นมากก็เบิกเงินเดือนละ 2 เล่มวอร์เรนบัฟเฟตต์อ่านวันละ 500 หน้าเขาหาความรู้ตลอดเวลาในขณะที่คุณเสพละครตลอดเวลาคนที่สำคัญที่สุดที่ทำให้คุณไม่สำเร็จและยังไม่รวยคือผู้จัดละครเพราะอะไรเมื่อก่อนเดี๋ยวเขาจะให้ใครติดยาเสพติดเขาจะเอายาเสพติดเล็กๆน้อยๆไปให้คุณลองก่อนเพราะคุณลองคุณเริ่มชอบคุยเรื่องติดติดมากมาขึ้นมาขึ้นละครตอนนี้เป็นแบบนั้นตัดตอนไฮไลท์มาโพสต์อัดวีดีโอสั้นๆมาโพสต์เพื่อรับเพื่อให้คุณดูแล้วคุณปิดแล้วคุณไปดูวีดีโอยาวกูดูละครตอนยาคุมติดซีรีย์เป็นเรื่องนี่แหละทำให้คุณเสียเวลาถ้าคุณอยากรวยอยากสำเร็จเอาเวลามาอ่านหนังสือแล้วเลิกดูละครน่ะคนจนทำแต่คนรวยไม่ทำข้อที่ 3 คนจนเน้นประหยัดแต่คนรวยเน้นลงทุนถ้าคุณ

ประหยัด 1 บาทยังไง 1 บาทก็ยังเป็น 1 บาทสมมุติว่าคุณเก็บเงินวันละ 300 คุณต้องการให้ได้ 10 ล้านคุณต้องใช้เวลาเก็บถึง 100 ปีแต่คนรวยไม่ใช้วิธีการนั้นซื้อคนรวยทำคือเอาไปลงทุนในทรัพย์สินใน access หรือทรัพย์สินที่สามารถทำเงินให้เขาครั้งตอนหลับไปตอนฝึกเพื่อเป็นเครื่องทุ่นเวลา 11:00 นเก็บเงินวันละ 300 ต้องใช้เวลา 100 ปี 10 ล้านคุณต้องการมี 10 ล้านภายใน 10 ปีทำยังไงคุณก็เอาเงินนี้เอาไปซื้อทรัพย์สินให้มันทำเงินให้คุณทั้งตอนหลับและตอนตื่นเพื่อที่จะได้มีเงิน 10 ล้านภายใน 1 ปีที่คุณอยากได้เงิน 10 ล้านภายใน 1 ปีทำยังไงคุณก็ซื้อทรัพย์สินมากขึ้น 10 เท่าเพื่อให้มันทำเงินให้กับคุณทั้งตอนหลับและตอนตื่นมากขึ้นอีก 10 เท่านั้นคนจนจึงเน้นประหยัดเงินแต่คนรวยเน้นการลงทุนคนส่วนใหญ่ถูกสอนมาว่ามีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาทอย่าให้ขาดสิ่งของต้องประสงค์คำพูดที่สุนทรภู่เป็นคนสอนบอกว่ามีเงินเก็บเอาไว้อยากซื้ออะไรก็ซื้อแต่ถ้าคุณเชื่อสุนทรภู่สุดท้ายในชีวิตสุนทรภู่ถังแตกสิ่งที่คนจนทำแต่คนรวยไม่ถามข้อที่ 4 คือคนจนโทษคนอื่นแต่คนรวยโทษตัวเองถามว่าทำไมวันนี้คุณถึงยังจนอยู่เพราะว่าครอบครัวมันจนไม่ดีเพราะว่าเจ้านายไม่ดีเพราะว่าเงินเดือนน้อยคุณโทษคนอื่นอะไรจะเกิดขึ้นก็ค้นข้อมูลคุณเองเป็นแค่เหยื่อของสถานการณ์รุนแรงแค่ผู้ถูกกระทำไม่มีพลังอะไรทั้งนั้นที่จะแก้ปัญหาอะไรเกิดขึ้นคือมันง่ายมากกว่าการเล่นบทเป็นอยู่แต่ถ้าเกิดเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณลุกขึ้นมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและคุณโทษตัวเองเมื่อนั้นคุณจะมีพลังคุณคิดว่าคุณจะทำอะไรเพื่อเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้เคสนึงเล่าให้ฟังครั้งนึงเนี่ยเซเว่นอีเลฟเว่นเคยคิดที่จะทำกับข้าวแล้วก็มีภาพออกมาว่าจะทำกับข้าวถ้าเกิดว่าคนมาเขียนคอมเม้นเต็มเลยโดยส่วนใหญ่ก็คือตอบว่าเฮ้ยจะทำให้คนจนเนี่ยไม่มีโอกาสทำมาหากินจะมาแย่งตลาดนัดเป็นคู่แข่งสำคัญเขาเลยเปิดที่คนจนทำมาหากินบ้างแต่วันนึงที่เซเว่นอีเลฟเว่นโดย แก้ปัญหาต่างกันยังไงเพราะอาหารแช่แข็งอาหารที่ต้องโดนพวก delivery มาแย่งตลาดสิ่งที่เซเว่นอีเลฟเว่นทำเซเว่นไม่ได้ไปโวยวายแต่ช่วยในการแก้ปัญหาโดยการออกฤทธิ์เบอรี่ของตัวเองและคุณบอกว่าอ้าวก็เขารวยแล้วก็เลยแก้ปัญหาแบบนี้ได้ไม่ใช่เพราะเขาคิดแก้ปัญหาแบบนี้มาตลอดต่างหากเขาถึงรวยดังนั้นเลิกโทษคนอื่นลุกขึ้นมาแสดงความรับผิดชอบต่อชีวิตของตัวของสิ่งที่คนจนทำแต่คนรวยไม่ทำข้อที่ 5 คนจนเชื่อว่าเงินคือรากฐานของความชั่วร้ายคนรวยเชื่อว่าความขาดแคลนต่างหากคือรากฐานของความชั่วร้ายเท่าไหร่เพราะตอนนี้หนังละครซีรีย์พยายามทำภาพเหมือนกับว่าคนรวยนี่คือขี้โกงคนรวยคือชั่วคนรวยคือตุ๊กกี้แต่จากเปอร์เซ็นต์ที่ formica

สำรวจมาแล้วเนี่ยคนรวยบริจาคเงินให้กับการกุศลที่เป็นเปอร์เซ็นต์จากอัตรารายได้มากกว่าคนจนอยากให้คุณมองข้ามความเป็นจริงคุณลองนึกภาพคำว่าสลับภาพหรือเลือกภาพวาดภาพเหมือนที่พูดขึ้นมาในหัวก่อนยาเสพติดอาจารย์อ้นทีการชกชิงวิ่งราวไหมถ้าสมมุติตอนนี้เนี่ย 11:00 นแล้วลูกสาวเขาจะเดินทางกลับบ้านกูอยากให้เดินผ่านซอยสลัมหรืออยากให้เดินผ่านซอยบ้านมหาเศรษฐีคุณคิดว่าแบบไหนลูกสาวคุณจะกลับถึงบ้านปลอดภัยแล้วกันพร้อมเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเชื่อว่าเงินคือรากฐานของความชั่วร้ายคุณไม่อยากชั่วคุณไม่อยากเป็นคนไม่ดีก็ไม่อยากเป็นคนโกงเรื่องจริงจังเลยคุณจะผลักไสเงินและคุณจะไม่มีวันที่จะเป็นคนรวยได้เลยสิ่งที่คนจนทำแต่คนรวยไม่ทำข้อที่ 6 คนจนชอบแสดงความเห็นคนรวยชอบหาความรู้คุณลองไปดูพวกเกรียนคีย์บอร์ดคุณลองไปดูคอมเม้นยาวๆตกลงไปดูโปรไฟล์แล้วคุณจะรู้ว่าโดยส่วนใหญ่รวยหรือจนการแสดงความเห็นทำตัวเหมือนรู้เยอะเป็นวิธีการเดียวในการเรียกร้องความสนใจของคนจนคนรวยเข้าเวลาไปอ่านหนังสือเอาเวลาไปพัฒนาทักษะในการหาเงินเพิ่มมากขึ้นเพราะการที่คนจนปัญหามันอยู่ที่ว่าคุณมีเงินน้อยแต่ปัญหาคือทักษะในการหาเงินของคุณตั้มแทนที่จะเอาเวลาไปคอมเม้นนู่นนี่นั่นเอาเวลาไปพัฒนาเข้าคอร์สอบรมเพื่อพัฒนาทักษะในการหาเงินดีกว่าคนจนทำแต่คนรวยไม่ทำข้อที่ 7 คนจนเพื่อชีวิตกับโชคชะตาแต่คนรวยเพื่อชีวิตไว้กับการกระทำคุณซื้อลอตเตอรี่คุณรู้ใช่ไหมว่าโอกาสโรตารี่คือหนึ่งในล้านแต่ละคนก็บอกจะเลิกเล่นไม่เป็นไรหรอกก็มีความสุขทุกครั้งที่กูซื้อลอตเตอรี่เหมือนกับคุณกำลังบอกตัวเองบอกจิตใต้สำนึกว่าเงินขนาดนี้ 6 ล้านเนี่ยถ้าไม่มีปัญญาหาเองค่ะฉันต้องได้ก็ต่อเมื่อถูกลอตเตอรี่เท่านั้นสะดวกไหมสิ่งที่ทำแล้วเปลี่ยนชีวิตเลยคือเดินผ่านแผงลอตเตอรี่ก็มองว่าเงินขนาดนี้รางวัลที่ 1 ชั้นมีปัญญาหาเองแล้วปีแรกที่เริ่มทำแบบนี้ทุกครั้งที่ผ่านแผงลอตเตอรี่ได้มันถูกลอตเตอรี่งวดติดต่อกันไม่ทราบว่าสั้นเงินได้เทียบเท่ากับรางวัลที่ 1 งวดติดต่อกันไหมเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณคิดว่าคุณจะต้องลงมือทำคุณก็ไม่พึ่งใครแล้วสมองกูจะเริ่มทำงานแล้วหาว่าทักษะไหนที่จะทำให้คุณได้เงินเพิ่มมากขึ้นเพราะปัญหาจริงๆแล้วไม่ใช่ปัญหาคุณไม่มีเงินก็หาสิค้นหาคุณไม่มีทักษะในการหาเงินได้มากเพียงพอ


สิ่งที่คนรวยไม่ควรทำ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กองทุนรวมคืออะไร มือใหม่ควรอ่าน

ความหมายของกองทุนรวม คืออะไร กองทุนรวม คือ กองทุนที่รวบรวมเงินไปใช้ในการซื้อสินทรัพย์หรือตราสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น น้ำมัน ทองคำ หรือจะเป็นการลงทุนในค่าเงินต่างๆในต่างประเทศ ซึ่งการใช้บริการกองทุนรวมจะช่วยให้เงินของเราถูกจัดการและลงทุนด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆอย่างเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญต้องมีใบอนุญาต ผ่านการอบรม และมีการลงทุนอย่างเป็นระบบตามกฎหมาย และสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการแบ่งการลงทุนในแต่ละส่วนตามหลักการที่ถูกต้องของกองทุนรวม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการลงทุนของเราจะได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับการขาดทุนจนเกินที่จะรับได้ กองทุนรวมทุกกองทุนถูกควบคุมด้วยกฎหมายและระบบธนาคาร ไม่มีกองทุนใดมีความเสี่ยงมากเกินไปและสามารถทำกำไรให้เกิดดอกออกผลให้กับเราอย่างเหมาะสม การลงทุนในกองทุนรวมจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากกว่าฝากเงินเยอะมาก บางกองทุนมีผลตอบแทนมากถึง 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี แต่หากเราใจร้อนอยากได้ผลตอบแทนรวดเร็วทันใจขอแนะนำกองทุนรวมระยะสั้นที่สามารถลงทุนและรับผลตอบแทนใน 1 ถึง 6 เดือน กองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแบ่งการลงท

คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีอยากรวยต้องอ่าน

คำคม ความคิดของมหาเศรษฐี กล่าวไว้ว่าถ้าเราอยากจะเป็นแบบใครก็ให้เรียนแบบคนที่เป็นแบบนั้นซึ่งถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ร่ำรวยแล้วแล้วก็แน่นอนว่าเราก็ควรจะต้องเรียนรู้วิธีคิดในแบบของคนที่รวยๆดังนั้นในวันนี้แอดมินก็เลยมี 15 คำคมจากความคิดของมหาเศรษฐีระดับโลก 10 การมาฝากกันและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเรียนรู้วิธีคิดของเขาไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เรามาเริ่มต้นกันที่คำคมแรกของวอร์เรนบัฟเฟตต์นักลงทุนผู้โด่งดังชาวอเมริกากันโดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า if you don't Find the way to make Money while You Sleep you will work Until You Die ซึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณไม่สามารถหาทางที่จะหาเงินได้ในขณะที่คุณหลับคุณก็จะต้องทำงานไปอย่างนี้จนกระทั่งคนตายซึ่งแอดมินคิดว่าสิ่งที่คุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ต้องการที่จะสื่อไปถึงนั้นก็หน้าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการลงทุนที่มันให้ผลตอบแทนในรูปแบบของภาษีเป็นคำนั้นเองเมื่อที่ คำคมประโยคที่ 2 ที่ก็ยังเป็นของคุณวอร์เรนบัฟเฟตต์ที่เขาได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า If you buy Things You don't need you will have to sell Things you need ซึ่งตรงนี้ก็สามารถแปลได้ง่ายๆแบบตรงตัวเลยว่าถ้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้

ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ เยอะหรือไม่ ความเสี่ยงใน ตราสารหนี้ แต่ว่าความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของราคาอันนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าราคาตราสารหนี้มันแปรผกผันกับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเรายกตัวอย่างง่ายๆว่าสมมุติว่าเมื่อปีที่แล้วคุณกระแตซื้อหุ้นกู้ตัวนึงที่ให้อัตราดอกเบี้ย 5% ผ่านมา 1 ปีปัจจุบันนี้ถ้าเกิดบริษัทเดิมจะออกหุ้นกู้เนี่ยเขาอาจจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็น 6 เปอร์เซ็นต์แล้วเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วจะขายปีนี้ได้ราคาก็ลดลงมาถึงไหนใช่เพราะว่าถ้าคนซื้อใหม่ก็ได้ 6% แล้วเพราะฉะนั้นนี่แหละแต่ในทางกลับกันถ้าเกิดว่าดอกเบี้ยไม่ขึ้นแต่ถ้าดอกเบี้ยปีนี้เกิดดอกเบี้ยลมมึง เขียน ใหม่ของบริษัทเอเหลือ 4% ตัวใหม่ที่ออกมานี่ให้ดอกเบี้ยแก้อักเสบเพราะฉะนั้นแปลว่าหุ้นกู้ที่คุณกระแตซื้อเมื่อปีที่แล้วตอนนี้ขามูลค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วอันนี้ล่ะที่เป็นความจริงๆคือราคานี้เปลี่ยนแปลงได้จากอัตราดอกเบี้ยในตลาดที่เปลี่ยนไปแล้วก็ถูกว่าอัตราดอกเบี้ย กองทุนเช่นสมมุติว่าลงทุนในกองทุนพันธบัตรบาทแล้วก็ถ้าโชคดีเราหรอกเรามองตลาดถูกว่าอัตราดอกเบี้ยเนี่ยมันเป็นขาลงเพราะฉะนั้นเนี่ยราคาของตัวสารหนี้